Thương mại toàn cầu tăng tốc cho Fruit Logistica châu Á

STNN - Hơn 600 đơn vị triển lãm từ khoảng 38 quốc gia và khu vực đã đăng ký giới thiệu sản phẩm của mình tại sự kiện sản phẩm tươi sống hàng đầu châu Á - Asia Fruit Logistica.

Asia Fruit Logistica sẽ trở lại Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 4-6/9/2024, quy tụ ngành kinh doanh trái cây và rau quả tươi toàn cầu và giới thiệu toàn bộ chuỗi giá trị.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến ngày khai mạc triển lãm thương mại nông sản tươi sống hàng đầu châu Á, không gian triển lãm gần như đã được bán hết. Hơn 600 đơn vị triển lãm từ 38 quốc gia và khu vực khác nhau sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của họ tại Asia Fruit Logistica.

Trung Quốc một lần nữa trở thành quốc gia triển lãm lớn nhất, với mức tăng trưởng 10% so với năm ngoái, tiếp theo là Úc, Hoa Kỳ, Ai Cập và New Zealand là năm quốc gia triển lãm hàng đầu.

Các gian hàng quốc gia và khu vực nhấn mạnh sự tham gia toàn cầu

Thương mại toàn cầu tăng tốc cho Fruit Logistica châu Á
Khoảng 24 hiệp hội và nhóm ngành đã đặt gian hàng quốc gia hoặc khu vực, bao gồm Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Ecuador, Ai Cập, Pháp, Ý, Ấn Độ, Malaysia, Moldova, Mexico, New Zealand, Hà Lan, Peru, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tunisia và Tanzania đều lần đầu tiên tham gia triển lãm Asia Fruit Logistica.

Danh sách đơn vị triển lãm của Asia Fruit Logistica có sự góp mặt của những đơn vị hàng đầu trong ngành kinh doanh trái cây và rau quả tươi toàn cầu. Các đơn vị triển lãm bao gồm Aartsen Asia, Aomori Apple, BayWa Global Produce/T&G Global, ClemenGold, Costa, Del Monte, Dole Asia, Driscoll's, Evergood Corporation, Goodfarmer, Jingold, JWM Asia, K-Berry, Mission Produce, Mr Apple, Pink Lady, Rockit Global, Sekoya Fruits, Sun Pacific và Zespri cùng nhiều đơn vị khác.

Asia Fruit Logistica không chỉ là một trung tâm kinh doanh nơi các mối quan hệ được tạo ra và đạt được kết quả. Đây cũng là nguồn cảm hứng và động lực thúc đẩy sự đổi mới. Từ các giống mới thú vị đến các chiến lược tiếp thị sáng tạo, triển lãm bao gồm toàn bộ ngành công nghiệp trên ba phân khúc triển lãm: sản phẩm tươi sống, máy móc và công nghệ, và hậu cần.

PromPeru một lần nữa lại là triển lãm nông sản tươi sống của Peru tại châu Á, với gian hàng quốc gia chào đón các nhà cung cấp và thương hiệu hàng đầu từ quốc gia xuất khẩu Andes.

Bernardo Muñoz Angosto, Giám đốc Ủy ban Thương mại Peru tại Thượng Hải cho biết: "Chúng tôi sẽ quảng bá thương hiệu Peru trên tất cả các danh mục tại triển lãm thương mại vì Peru đang tìm cách củng cố vị thế là đối tác thương mại ưu đãi tại các thị trường châu Á".

Peru hiện được xếp hạng là nước xuất khẩu nho để bàn và việt quất lớn nhất thế giới, và Muñoz Angosto cho biết ngành nho đã có thêm động lực với tin tức gần đây rằng Trung Quốc đã mở cửa cho nho vận chuyển bằng đường hàng không từ nước này. Ông lưu ý rằng giao thức cập nhật, được công bố trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Peru Dina Boluarte vào tháng 6, là một bước đột phá cho ngành này. "Các chuyến hàng bằng đường hàng không sẽ bổ sung cho các chuyến hàng bằng đường biển và cho phép xuất khẩu trái cây chất lượng cao cho phân khúc thị trường cao cấp, những người muốn có sản phẩm tươi nhất".

Người mua hàng đầu mong đợi những khám phá mới

Thương mại toàn cầu tăng tốc cho Fruit Logistica châu Á
Không chỉ các nhà cung cấp toàn cầu tận dụng các cơ hội thương mại dồi dào tại Asia Fruit Logistica. Những người mua hàng hàng đầu trong khu vực cũng coi sự kiện thường niên này là nền tảng thiết yếu để phát triển và nâng cao hoạt động kinh doanh của họ.

"Là một trong những nhà nhập khẩu lớn nhất tại châu Á, Asia Fruit Logistica là sự kiện quan trọng nhất của ngành đối với chúng tôi", Scotty Lee, Giám đốc Điều hành của Tung Shing Fresh Fruit Company cho biết. "Các cơ hội kết nối đã giúp chúng tôi kết nối với những người chơi chính trong ngành, tạo ra các quan hệ đối tác mới và mở rộng cơ sở khách hàng của mình trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tôi thực sự giới thiệu Asia Fruit Logistica cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong ngành trái cây tươi muốn phát triển và thịnh vượng trong thị trường năng động này".

Tiết kiệm tới 40% cho vé

Cửa hàng bán vé đã mở cửa cho Asia Fruit Logistica. Du khách có thể mua vé ngay bây giờ và được giảm giá tới 40% so với giá tại chỗ. Mỗi vé bao gồm quyền truy cập miễn phí vào Trung tâm tri thức Asiafruit, trung tâm nội dung hoàn toàn mới tại Asia Fruit Logistica có Asiafruit Congress, Asiafruit Business Forum và Asiafruit Showcase. Mua vé tại đây.

Dạ Thảo (theo freshplaza)