
Ông Farag Karem, CEO của Al Wadi, bày tỏ sự hài lòng: "Ở cấp quốc gia, sản lượng tỏi của Ai Cập dồi dào trong mùa này và đáp ứng tốt các nhu cầu của thị trường. Chúng tôi luôn có nhu cầu lớn về sản phẩm. Mùa này, chúng tôi nhận thấy nhu cầu trên thị trường tăng lên đáng kể. Chẳng hạn, mùa trước, trong cả chiến dịch công ty đã xuất khẩu 250 container, trong khi chỉ nửa chặng đường của mùa này, chúng tôi đã xuất khẩu tới 300 container."
Ông cho biết thêm: "Nhiều nhà nhập khẩu trước đây phụ thuộc vào tỏi Trung Quốc đã chuyển sang chọn Ai Cập trong năm nay. Nguyên nhân có thể liên quan đến "cuộc chiến thương mại" hiện tại và những lo ngại mà nó gây ra cho các nhà nhập khẩu ở một số quốc gia. Tôi đã thấy một số báo cáo từ Hoa Kỳ đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm tươi sống của Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh của "cuộc chiến thương mại" này. Đồng thời, Ai Cập đã khẳng định được vị thế là nguồn cung chính, với mức giá cạnh tranh thấp hơn so với Trung Quốc. Chúng tôi tận dụng tình hình này để mở rộng thị phần."
Theo ông Farag, sự cạnh tranh trong mùa vụ này đã khiến các nhà xuất khẩu Trung Quốc hạ giá, nhưng vẫn tồn tại một lĩnh vực cạnh tranh khác, đó là quy trình sấy. Các nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng phương pháp sấy hơi nước, trong khi Ai Cập áp dụng phương pháp phơi nắng. Điều này cũng thể hiện rằng Trung Quốc có thiết bị và máy móc tiên tiến hơn. Phơi nắng tốn nhiều thời gian và công sức hơn, chúng tôi phơi tỏi dưới ánh nắng mặt trời, đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh. Quá trình này kéo dài từ 15 - 20 ngày, trong đó tỏi được lật sau mỗi 4 ngày để ánh nắng chiếu tới tất cả các tép tỏi. Quy trình này mang lại cho chúng tôi sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn và chất lượng tốt hơn." - Ông giải thích.

"Giống như mọi mùa, việc chuyển sang tỏi khô có nghĩa là thị trường cũng thay đổi. Ông Farag cho biết: "Vào đầu mùa, chúng tôi đã xuất khẩu nhiều tỏi tươi sang các thị trường như Nga, Ukraine, Hy Lạp, Đức và Hà Lan. Chúng tôi cũng nhận thấy nhu cầu tỏi tươi tăng từ khách hàng Brazil. Sau đó, thị trường sẽ chuyển sang tỏi khô, với Brazil là điểm đến quan trọng nhất, tiếp theo là Đài Loan, Hy Lạp, Romania và các thị trường châu Phi như Senegal, Tunisia, Morocco và Nam Phi. Ngay cả Ấn Độ, nơi sản xuất số lượng lớn, cũng đang nhập khẩu từ Ai Cập trong mùa này. Các nước châu Âu có tiêu chuẩn nhập khẩu rất khắt khe, nhưng chúng tôi có thể đáp ứng được với số lượng hạn chế."
"Chúng tôi rất lạc quan, chúng tôi có tỏi khô chất lượng tốt với kích thước từ 4 - 10 cm, đóng gói trong bao các tông 10 kg, bao nhựa 10 kg hoặc bao lưới 10 và 20 kg, giá hiện tại rất cạnh tranh, khoảng 1.550 đô la một tấn" - Farag nói.