Chanh leo Việt Nam chính thức "cập bến" thị trường Úc

STNN - Sau nhiều nỗ lực đàm phán và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, chanh leo Việt Nam đã chính thức được phép xuất khẩu sang thị trường Úc. Đây là một tin vui lớn cho ngành nông nghiệp nước nhà, mở ra cơ hội xuất khẩu cho một loại trái cây nhiệt đới đặc sản của Việt Nam.
chanh-leo-xuat-khau-stnn.jpg
Hình minh họa - Nguồn: Freepik.

Chanh leo được thu hoạch từ các vùng trồng ở Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về an ninh sinh học. Nhằm giảm thiểu các loài dịch hại (như ruồi đục quả, rệp, nhện, bọ trĩ…) đối với chanh leo khi xuất khẩu cần triển khai một số biện pháp quản lý nguy cơ để vùng trồng, vùng sản xuất, cơ sở sản xuất không nhiễm dịch hại. Trong đó, việc áp dụng biện pháp xử lý chiếu xạ được xem là hiệu quả trong kiểm soát dịch hại.

Thời gian tới, Cục Bảo vệ thực vật sẽ hướng dẫn người dân và địa phương sản xuất theo đúng yêu cầu của quốc gia nhập khẩu, phát huy hơn nữa lợi thế sản phẩm chanh leo.

Việc mở cửa thị trường Úc cho chanh leo Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho người nông dân mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước. Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski, đã đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp và bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều loại trái cây đặc sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Úc trong thời gian tới.

Thạch Thảo