Chợ Đỉnh Hà Giang – Tinh hoa cao nguyên di sản

STNN - Chợ Đỉnh Hà Giang là một dự án được hợp tác và phát triển bởi Viện Nghiên cứu Công nghệ hỗ trợ Nông nghiệp (Astri), Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail) và Công ty Cổ phần truyền thông liên kết toàn cầu (GLC) nhằm mục tiêu tập hợp các sản phẩm tinh hoa đặc sản vùng miền, OCOP, thủ công mỹ nghệ tại tỉnh Hà Giang.

TTTM Vincom Plaza Hà Giang tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ của Việt Nam, phía đông giáp với tỉnh Cao Bằng, phía tây giáp tỉnh Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái, phía bắc thông thương với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tại cửa khẩu Thanh Thủy. Hà Giang là một tỉnh có sự tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch với các điểm đến như: Cao nguyên đá Đồng Văn, sông Nho Quế, dốc Thẩm Mã…; với khung cảnh thiên nhiên làm say đắm lòng người trong mùa hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng, hoa tam giác mạch, mùa nước đổ ải, mùa lúa chín vàng rực thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Dự án Chợ Đỉnh Hà Giang tại TTTM Vincom Plaza Hà Giang có diện tích khoảng 1.200 m2 sàn được chia thành 70 gian hàng với 3 phân khu lớn: Phân khu đặc sản vùng miền, OCOP; Phân khu Foodcourt - tập trung các gian hàng ăn uống các sản phẩm đặc sản vùng miền; Phân khu thời trang, phụ kiện, thủ công mỹ nghệ. Chợ Đỉnh Hà Giang trưng bày đa dạng các mặt hàng nông sản Việt với cách bố trí trưng bày đặc sắc, chuyên nghiệp mang đậm văn hóa của các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam. TTTM Vincom Plaza Hà Giang tích hợp kèm với tổ hợp Khách sạn 5 sao Sheraton hứa hẹn sẽ là điểm đến mua sắm lý tưởng của người dân địa phương cũng như du khách trong nước, quốc tế khi tới với tỉnh Hà Giang.

Mặt tiền Chợ Đỉnh Hà Giang tại TTTM Vincom Plaza Hà Giang.
Phân khu bán hàng đặc sản vùng miền, OCOP, thủ công mỹ nghệ.
Phân khu Foodcourt bán hàng ăn uống kèm đặc sản vùng miền.
Khu vực khách hàng ngồi ăn uống tập trung với phong cách thân thiện.

Với mục tiêu hỗ trợ các mặt hàng nông sản Việt, Viện Nghiên cứu Công nghệ hỗ trợ Nông nghiệp (Astri), Công ty Cổ phần Vincom Retail và Công ty Cổ phần truyền thông liên kết toàn cầu đưa ra giá thuê ưu đãi (chỉ từ 3 triệu đồng/gian hàng/tháng) cho các đơn vị tham gia bán hàng tại Chợ Đỉnh Hà Giang. Dự kiến TTTM Vincom Plaza Hà Giang khai trương vào ngày 21/6/2024.

Khánh Ly