Nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực được Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đưa đến với người dân

STNN - Trao tặng 363 xe đạp trị giá trên 700 triệu đồng cùng 7 bảng chống lóa đến 12 trường học và 700 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục, tái thiết sau cơn bão Yagi là điển hình cho những đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội của Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM trong thời gian gần đây.

Chiều ngày 11/10/2024, tại Trung tâm Hội Nghị LUXURY PALACE (Quận Gò Vấp, TP.HCM), Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tổ chức họp mặt hội viên năm 2024 và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Gia đình Doanh nhân”, với hơn 400 hội viên và khách mời đến tham dự.

xn11-1728714314.jpg
Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM vừa mới tổ chức buổi gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 20/10.

Chương trình với nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu sản phẩm kết nối giao thương; doanh nghiệp giới thiệu cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh. Đặc biệt, chương trình talkshow: "Ứng dụng AI tạo cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp trong thời đại số" của ông Đào Trung Thành - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo (ABAII) rất ý nghĩa và bổ ích cho doanh nhân, doanh nghiệp. Nhân dịp họp mặt hội viên năm 2024, Hội cũng đã kết nạp thêm 47 hội viên mới gia nhập vào mái nhà chung của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Nghệ Tĩnh trên đất phương Nam.

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Nghệ Tĩnh nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng các doanh nhân, doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM với tinh thần chịu khó vượt khó vươn lên, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển và làm được nhiều hoạt động an sinh xã hội rất có ý nghĩa.

xn12-1728714314.jpg
Buổi gặp mặt với sự tham dự của hơn 400 hội viên và khách mời.

Cụ thể, nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, trong 3 ngày (từ ngày mùng 3 đến mùng 5/9) đoàn công tác thiện nguyện của Câu lạc bộ Golf Doanh nhân Nghệ Tĩnh (trực thuộc Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM), đã trực tiếp về quê hương xứ Nghệ trao tặng 363 xe đạp trị giá trên 700 triệu đồng cùng 7 bảng chống lóa đến 12 trường học có học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây được xem là một món quà rất ý nghĩa và thiết thực nhằm động viên, giúp các em học sinh nghèo có phương tiện đến trường.

xn-1728714102.jpg
Hội Doanh nghiệp xứ Nghệ tại TP.HCM cũng tiến hành trao chứng nhận cho các hội viên mới tại sự kiện này.

Bên cạnh đó, với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết tương thân, tương ái của dân tộc ta, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã cùng cả nước phát động đợt quyên góp từ thiện, để kịp thời ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão Yagi và mưa lũ gây ra, góp phần khắc phục phần nào những khó khăn, mất mát để đồng bào sớm ổn định cuộc sống. 

Theo đó, chỉ trong vòng 10 ngày phát động và kêu gọi, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ bà con vùng bão lũ thuộc các tỉnh miền Bắc, có 103 cá nhân và đơn vị đóng góp với tổng số tiến 700 triệu đồng. Đồng thời, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh cũng đã ngay lập tức tiến hành trao số tiền này cho UBMT Tổ quốc Việt Nam tại TP.HCM để kịp thời hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn, tái thiết cuộc sống.

xn13-1728714314.jpg
Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, hội viên trong thời gian qua.

Nhân dịp này, thay mặt Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM, ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, hội viên thời gian qua. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt Hội, ông Phan Đình Tuệ gửi lời chúc mừng quý anh chị em doanh nhân, doanh nghiệp cùng gia đình luôn vui vẻ, mạnh khỏe và dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để sản xuất, kinh doanh; thành công trong sự nghiệp và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, thịnh vượng.

"Nhân đây, tôi cũng trân trọng cảm ơn những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, hội viên thời gian qua và mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục chung tay để Hội ngày càng vững mạnh, từ đó Hội sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa" - ông Phan Đình Tuệ nói.

Anh Đức