Cocoon – mỹ phẩm thuần chay, niềm tự hào thuần Việt

Trong những năm gần đây, hãng mỹ phẩm thuần chay Cocoon đã trở thành thương hiệu sáng giá khi sử dụng 100% nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật. Với hàng loạt các sản phẩm lành tính như tẩy tế bào chết, nước hoa hồng, dầu tẩy trang, gel rửa mặt, … Cocoon đã thành công trong việc chinh phục được nhiều tín đồ làm đẹp và dần dần khẳng định được tên tuổi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam.

mỹ phẩmRa đời vào năm 2013 – thời điểm mà thị trường mỹ phẩm nước nhà ngập tràn các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kem trộn kém chất lượng, Cocoon đã gặp phải thử thách lớn, đó là làm sao để lấy lại lòng tin từ khách hàng vốn đã mất niềm tin vào mỹ phẩm nội địa. Song, với sự nỗ lực thay đổi không ngừng, Cocoon đã khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước.

Thế nào là mỹ phẩm thuần chay?

“Thuần chay” được dùng để chỉ lối sống xanh, không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (như thịt, trứng, mật ong,…). Dựa trên ý nghĩa này, có thể hiểu mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu đến từ thực vật và cam đoan không thử nghiệm tính năng sản phẩm trên các loài động vật.

mỹ phẩmTinh hoa đất Việt hội tụ trong từng sản phẩm

Hưởng ứng làn sóng “mỹ phẩm xanh” với thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa, Cocoon đã trở thành thương hiệu đón đầu xu hướng mỹ phẩm thuần chay ở Việt Nam. Thay vì sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật được ưa chuộng như mật ong, nhau thai cừu,… Cocoon lựa chọn các nguyên liệu lành tính, quen thuộc với người Việt, chẳng hạn như cà phê, dừa, ca cao, hoa hồng, rau má, bí đao,… Những nguyên liệu này được Cocoon thu mua trực tiếp từ nhà máy nông sản, trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt rồi được đưa vào sản xuất. Quá trình sản xuất phải đáp ứng tiêu chí CGMP của Bộ Y tế, và các sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường sẽ trải qua quá trình thử nghiệm (kéo dài 12-24 tháng) trong phòng thí nghiệm (in-Vitro test) hoặc trên tình nguyện viên (in-Vivo test).

Từ các nguyên liệu quen thuộc của từng vùng miền như cà phê Đắc Lắk, dừa Bến Tre, bơ ca cao Tiền Giang hay hoa hồng Cao Bằng,… Cocoon đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm lành tính như tẩy da chết cà phê Đắk Lắk, nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi, nước bí đao cân bằng da, nước tẩy trang hoa hồng,… Những sản phẩm này nhanh chóng được giới skincare đánh giá cao bởi mức giá thành hợp lý mà chất lượng lại không thua kém các hãng mỹ phẩm “ngoại” nổi tiếng.

Chọn hướng đi gần gũi với thiên nhiên, Cocoon đã tận dụng nguồn tài nguyên thực vật đa dạng, phong phú mà “Mẹ Thiên Nhiên” ưu ái cho Việt Nam. Điều này vừa góp phần hỗ trợ nền nông nghiệp trong nước, vừa giúp cải thiện, nâng cao đời sống của người nông dân.

Không chỉ cam kết 100% sản phẩm thuần chay, Cocoon còn cam kết “nói không” với các thành phần hóa học paraben, cồn (alcohol), formaldehyd, phthalates, hydroquinone, triclosan,… đem lại sự an toàn tuyệt đối cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Niềm tự hào mỹ phẩm thuần chay Việt Nam

Dẫn đầu xu hướng mỹ phẩm nhân đạo nói chung và mỹ phẩm thuần chay nói riêng tại Việt Nam, Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm duy nhất ở nước ta nhận được chứng nhận “Animal test-free & Vegan” do tổ chức PETA – Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu trao tặng. Ngoài ra, nhãn hàng này còn được chấp nhận bởi chương trình Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free International trong việc cam kết không thử nghiệm trên động vật.

Sự chứng nhận của các tổ chức quốc tế trên đã trở thành cơ sở, căn cứ xác thực mà người tiêu dùng có thể đặt lòng tin vào từng sản phẩm. Như vậy, có thể thấy, với sự thay đổi không ngừng, Cocoon đã dần lấy lại được niềm tin của các tín đồ làm đẹp về chất lượng mỹ phẩm nội địa.

Tuyết Nhung (TH)/Ảnh: Cocoon

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây