Hội thảo quốc tế "Chuyển đổi xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu năm 2014"

STNN - Ngày 24-25/10/2024, tại Đại học Quốc gia Hà Nội,144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế lần thứ nhất với chủ đề Chuyển đổi xanh trong bối cảnh biến đổi toàn cầu - "The 1st International Conference Green Transformation 2024".
chuyen-doi-xanh-trong-bien-doi-khi-hau-stnn-1729498524.png

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và phát triển bền vững đang là những thách thức lớn trên toàn cầu, hội thảo hứa hẹn sẽ nơi tập hợp, truyền thông các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước về Chuyển đổi xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Kết nối cộng đồng học thuật về biến đổi khí hậu và khoa học bền vững trong hoạt động chuyên môn thường kỳ 2 năm 1 lần, có sự hỗ trợ của Ban cố vấn chuyên môn uy tín; Hội thảo là diễn đàn kết nối các doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước nhằm hiện thực hóa, đưa các công trình nghiên cứu vào cuộc sống nhằm nâng cao vị thế ảnh hưởng của các nhà khoa học cho cộng đồng phát triển bền vững. 

Theo dự kiến, Hội thảo sẽ có 08 phiên thảo luận chính bao gồm các lĩnh vực: Chính sách, quản lý và kinh nghiệm chuyển đổi xanh; Chuyển đổi xanh trong bối cảnh chuyển đổi số; Giảm phát thải và chuyển dịch năng lượng; Rủi ro thiên tai, môi trường và biến đổi khí hậu; Kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn; Vật liệu thân thiện với môi trường và công nghệ phát thải cácbon thấp; Chuyển đổi nông nghiệp sinh thái và hệ thống thực phẩm bền vững; Văn hóa, giáo dục và truyền thông cho chuyển đổi xanh.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên thuộc các lĩnh vực địa chất, môi trường, năng lượng, biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn. Song song với các phiên thảo luận, Hội thảo còn có các gian hàng triển lãm sản phẩm xanh. Đây là cơ hội để người tiêu dùng trải nghiệm thực tiễn các sản phẩm bền vững, đồng thời giúp doanh nghiệp kết nối kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm. Các cơ quan quản lý, tổ chức và hiệp hội cũng sẽ tham gia trao đổi, đề xuất sáng kiến nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Hội thảo còn thu hút sự chú ý khi giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm tiêu dùng xanh thông qua các gian hàng triển lãm diễn ra liên tục trong 2 ngày 24-24/10. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tăng cường kết nối kinh doanh, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm thực tiễn các sản phẩm bền vững, tạo cầu nối để các cơ quan quản lý, các tổ chức, hiệp hội có sự trao đổi, chia sẻ và đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

Kỷ yếu của Hội thảo sẽ được xuất bản bởi Routledge, Taylor & Francis và được chấp thuận đưa vào quy trình chỉ mục SCOPUS (Web of Science). Hội thảo dự kiến xuất bản 2 cuốn kỷ yếu: Tập 1 sẽ được xuất bản trước tháng 10/2024; Tập 2 sẽ xuất bản trước tháng 1/2025.

Mọi chi tiết liên quan đến hội thảo có thể cập trên website chính thức của hội thảo hoặc liên hệ:
Hotline (+84) 986 184 178, Email: green@vnu.edu.vn 

PV