
Thị trường có vẻ khá sôi động, một phần cũng do vấn đề chất lượng của sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác, vốn không duy trì được lâu do mưa và độ ẩm lan rộng ở các khu vực sản xuất nước ngoài.
"Đây là một vụ mùa đáng nhớ đối với chúng tôi: chúng tôi có các đơn đặt hàng từ châu Âu và ngoài EU. Tình hình thương mại rất thú vị và phát triển mạnh mẽ ở mọi thị trường. Chúng tôi đang ghi nhận mức tăng trưởng 60% về khối lượng vận chuyển đến Nhật Bản so với một năm trước, với hai chuyến khởi hành theo lịch trình mỗi tuần và tổng cộng 40 pallet mỗi tuần.
Chanh được vận chuyển bằng xe tải đến các sân bay của Milan Linate hoặc Rome Fiumicino, sau đó khởi hành đến Tokyo và Yokohama, rồi bắt đầu phân phối đến hàng chục điểm bán hàng. Chúng tôi cũng vận chuyển 25 pallet mỗi tuần đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Vào thời điểm này trong mùa, công tác hậu cần luôn được thực hiện bằng đường hàng không để rút ngắn thời gian vận chuyển so với 25 ngày theo yêu cầu của tàu chở hàng.
"Chúng tôi không sử dụng hóa chất để kéo dài thời hạn sử dụng của trái cây. Chanh được chế biến khi chúng được hái khỏi cây, sau đó được vận chuyển đến khách hàng," ông Pietro Buongiorno, Chủ tịch của Consorzio di Produttori di Limoni Associati, đơn vị sở hữu thương hiệu Limoré, giải thích.
Lục địa châu Âu cũng mang lại bất ngờ với doanh số bán hàng kỷ lục. "Trung bình 17 pallet mỗi tuần được chuyển đến Na Uy, Anh và Đức. Đơn hàng từ Thụy Sĩ lên tới khoảng 6 pallet mỗi tuần. Hàng hóa được vận chuyển đến các điểm đến ở châu Âu bằng đường bộ. Có ba định dạng đóng gói: thùng một lớp 30x40 cm, thùng 40x60 cm và gói Limonello mới chứa 9 đến 12 quả với tổng trọng lượng là 1,5 kg. Chúng tôi sẽ kết thúc mùa thu hoạch và bán hàng vào cuối tháng 5, sớm hơn dự kiến."