Chuyên gia trẻ của QUATEST 3 tham gia chương trình YOUNG EXPERT PROGRAM 2024 tại Đài Loan

STNN - Được sự đồng ý của Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, vừa qua chuyên gia trẻ của Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) đã tham gia chương trình YOUNG EXPERT PROGRAM 2024 tại Đài Loan từ ngày 03/9 đến ngày 05/9/2024.

ANF là tên viết tắt của Asia Network Forum (Diễn đàn Mạng lưới Châu Á). ANF được thành lập từ năm 2000, nhằm cung cấp dịch vụ chứng nhận thuận tiện và nhanh chóng cho các doanh nghiệp; tăng cường năng lực thông qua chia sẻ kỹ thuật giữa các tổ chức thành viên; phát triển một hệ thống nhằm thúc đẩy sự công nhận lẫn nhau và mở rộng thị trường chứng nhận và phản ánh về ý kiến chung từ khu vực châu Á ở trong các cơ quan tư vấn quốc tế như ISO và IEC.

qt3-1726472949.jpg
Các chuyên gia trẻ của QUATEST 3 tham gia chương trình YOUNG EXPERT PROGRAM 2024 tại Đài Loan.

Chương trình ANF Young Expert Program (ANF YEP) là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động hàng năm của ANF, nhằm mục tiêu phát triển kỹ năng lãnh đạo quốc tế, thúc đẩy sự hợp tác và quảng bá thương hiệu ANF trên toàn cầu từ các chuyên gia trẻ dưới 40 tuổi. Chương trình là cơ hội cho các Chuyên gia trẻ khu vực Châu Á giao lưu, thảo luận, kết nối với các thành viên về các định hướng hoạt động tiêu chuẩn hóa trong lĩnh vực điện, điện tử.

Nội dung chính của chương trình bao gồm các hoạt động: ETC (host) phát biểu chào mừng khai mạc chương trình. Các đại biểu tham dự chia sẻ tổng quan về các tổ chức, cơ quan thành viên; Phiên chia sẻ kỹ thuật: Các đại biểu chia sẻ về các quy định mới, hướng đi kỹ thuật trọng tâm hiện nay của tổ chức, trong đó tập trung vào các lĩnh vực mà ANF quan tâm như HOUS (Household and similar equipment), TRON (Electronics, entertainment), OFF (IT and office equipment); Phiên thảo luận Brainstorming (một điểm mới nổi bật trong chương trình ANF YEP năm nay); Tham quan công ty sản xuất (site tour): Taiwan Tobacco & Liquor Corporation.

Được biết, QUATEST 3 gia nhập tổ chức ANF từ năm 2009 và trở thành một trong những thành viên có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động của ANF. Nhằm tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động của ANF, QUATEST 3 đã phân công đề cử 2 chuyên gia trẻ gồm anh Nguyễn Đặng Anh Phụng, TO Phòng Thử nghiệm Điện gia dụng và anh Trương Chí Trung, nhân viên Phòng Thử nghiệm Điện Công nghiệp, tham gia vào chương trình ANF YEP 2024. Trong khuôn khổ của chương trình, tại Phiên mở đầu, chuyên gia trẻ đến từ QUATEST 3 đã có bài giới thiệu về tổ chức của mình. 

Bên cạnh đó, trong phiên chia sẻ kỹ thuật, các đại biểu của QUATEST 3 đã có bài trình bày về “Các quy định mới về chứng nhận quốc gia tại Việt Nam đối với sản phẩm điện - điện tử gia dụng và năng lực thử nghiệm của QUATEST 3”. Bài trình bày thu hút được sự trao đổi tích cực từ các đại biểu của JQA (Nhật Bản), EEI (Thái Lan), KTL (Hàn Quốc), ETC (Đài Loan)...

qt31-1726472869.jpg

Chuyên gia của QUATEST 3 trình bày trong phiên chia sẻ kỹ thuật và phiên thảo luận.

Đặc biệt, trong phiên thảo luận Brainstorming, chuyên gia trẻ của QUATEST 3 đã có nhiều chia sẻ thảo luận tích cực và đóng góp ý kiến xoay quanh các định hướng phát triển trong tương lai của ANF nói chung và chương trình ANF YEP nói riêng.

Việc tham gia của các đại diện QUATEST 3 trong chương trình ANF YEP lần này thể hiện vai trò và những đóng góp tích cực của QUATEST 3 trong hoạt động của ANF. Và thể hiện, QUATEST 3 là thành viên tích cực của Diễn đàn Mạng lưới Châu Á, mở ra các quan hệ đối tác đa phương, song phương giữa các tổ chức thành viên trong ANF, tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và các công nghệ kỹ thuật hiện đại của các tổ chức. QUATEST 3 nói riêng và Việt Nam nói chung dần tiếp cận được năng lực thử nghiệm-chứng nhận từ các tổ chức có uy tín trong khu vực và quốc tế để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong nước mà Nhà nước phân công và các yêu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Việt Nam tham gia vào ANF, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam, thúc đẩy thương mại quốc tế và khu vực. Đồng thời, các doanh nghiệp tại Việt Nam có nhiều thuận lợi trong thương mại, xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nông lâm thủy sản nói riêng, nâng cao chất lượng hàng hóa và góp phần bảo vệ người tiêu dùng.

Anh Đức