Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang năm 2023 – Cúp Lộc Trời: Tay đua Bùi Thị Quỳnh tạo khoảng cách Áo Xanh

STNN – Sau chặng đua thứ 3, tay đua Bùi Thị Quỳnh vươn lên dẫn đầu ở giải Áo Xanh với 42 điểm để tạo cách biệt 10 điểm so với tay đua xếp thứ 2 tại Giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang năm 2023 – Cúp Lộc Trời.

Tay đua của Biwase Bình Dương, Bùi Thị Quỳnh đã có một chặng đấu khá thành công khi giành chiến thắng chặng 3 đi từ TP. Vĩnh Long qua TP. Cần Thơ – TP. Ngã Bảy (Hậu Giang) và về đích tại TP. Sóc Trăng dài 94km. Kết quả này đã giúp cô chính thức “xé Áo Xanh” sau 3 chặng đấu.

Chặng đua thứ 3 diễn ra cũng hết sức gay cấn và hấp dẫn, sau khi xuất phát, đã có những cuộc tấn công tách top thoát đi, trong đó có tay đua mặc Áo Trắng Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM Vinama) người xếp thứ 2 trong cuộc đua Áo Vàng với Nguyễn Thị Thi. Tuy nhiên, mọi cố gắng của Thùy Dương đã không thành công khi ở phía sau ê kíp An Giang đã tăng tốc bắt kịp sau khi để tay đua trẻ của TP.HCM thoát đi khoảng 20km.

Ngày 9/7 Giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang năm 2023 – Cúp Lộc Trời tiếp tục diễn ra chặng 3 từ TP. Vĩnh Long đến TP. Sóc Trăng dài 94km.

Sau đó, chỉ có 4 tay đua Trần Thị Ngọc (Gạch & Phân bón Con Voi-BD), Hồ Thị Yến Linh (Vĩnh Long), Lâm Thị Ngọc Linh và Nguyễn Thị Huỳnh Như (Trẻ Đồng Tháp) thoát đi thành công hình thành tốp đi đầu, các tay đua này thay phiên nhau kéo và dần tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà An Giang kéo để giữ tầm do 4 tay đua đi đầu này không có khả năng tranh chấp được với Áo Vàng Nguyễn Thị Thi.

Tay đua Nguyễn Thị Huỳnh Như đã rút thắng trước Trần Thị Ngọc và Hồ Thị Yến Linh ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được 43km để giành 5 điểm thưởng ở giải Áo Xanh. Nỗ lực của 4 tay đua này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi đoàn đua đi được hơn 50km. Tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 63km, tay đua Bùi Thị Quỳnh đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) và Trần Thị Phương Dung (TP.HCM Vinama) để giành 5 điểm thưởng.

Sau các cuộc tấn công kiên tục diễn ra sau khi đoàn đua vượt qua điểm Sprint 2, hai tay đua Trần Thị Phương Dung, Trần Xuân Thảo (TP.HCM Vinama) cùng với 10 tay đua khác thoát đi để nhằm đi về đích để tranh chấp thứ hạng chặng nhưng mọi nỗ lực của các tay đua này cũng không thành khi ê kíp chủ nhà An Giang đã kéo bắt lại khi còn cách đích đến 10km. Ê kíp An Giang đã có ngày thi đấu thành công khi đưa tốp đông về đích cùng nhau để tranh chấp thứ hạng tại đích đến, qua đó tiếp tục bảo vệ danh hiệu Áo Vàng.

Tay đua Bùi Thị Quỳnh đã rút thắng trước Trần Thị Thùy Trang (Tập đoàn Lộc Trời) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Khaoplot Kamonrada (Thái Lan), Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM Vinama) và Nguyễn Thị Thu Mai. Tay đua Nguyễn Thị Thi tiếp tục giữ Áo Vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 8h01’04”, hạng Nhì Lâm Thị Thùy Dương (hơn 6”) và hạng Ba Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp - hơn 10”), hạng 4 Bùi Thị Huê (Biwase Bình Dương – hơn 13”) và hạng 5 Bùi Thị Quỳnh (hơn 55”).

Tay đua Bùi Thị Quỳnh đang dẫn đầu ở giải Áo Xanh với 42 điểm và tạo cách biệt 10 điểm so với tay đua xếp thứ 2.

Đội Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục dẫn đầu ở đồng đội sau 24h05’58” (tổng hạng 54, có cùng thời gian xếp hạng tiếp theo là TP.HCM Vinama (tổng hạng 60) và Biwase Bình Dương (tổng hạng 98). Với chiến thắng chặng hôm nay, tay đua Bùi Thị Quỳnh vươn lên dẫn đầu ở giải Áo Xanh với 42 điểm, hạng Nhì Trần Thị Thùy Trang (32 điểm), hạng Ba Nguyễn Thị Thu Mai (26 điểm) và tay đua Lâm Thị Thùy Dương tiếp tục dẫn đầu ở giải Áo Trắng khi xếp hạng Nhì trong bảng tổng sắp cá nhân.

Sáng 10/07, các tay đua bước vào thi đấu chặng 4 từ TP. Sóc Trăng đi Bạc Liêu và về đích tại TP. Cà Mau dài 114km.

Lộ trình thi đấu các chặng đua tới:

11/07 - Chặng 5: TP. Cà Mau – TP. Rạch Giá (Kiên Giang) dài 113,5km.

12/07 - Chặng 6: TP. Rạch Giá – TP. Long Xuyên (An Giang) dài 74,9km.

Chiều 12/07 - Chặng 7: Chạy 20 vòng quanh TP. Long Xuyên dài 20km.

Trịnh Hoàng