Newleaf thúc đẩy phát triển thương mại sầu riêng trên toàn thế giới

STNN - Bất chấp những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, Newleaf đã điều hướng thị trường thành công, cung cấp nhiều loại sản phẩm sầu riêng cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với sầu riêng Malaysia cao cấp

Trong 5 năm qua, Newleaf công ty trồng trọt, chế biến và xuất khẩu sầu riêng Malaysia, đã có sự tăng trưởng và mở rộng đáng kể. Với việc thành lập cơ sở chế biến riêng tại Klang Valley - một cách gọi khác của vùng này là Vùng đô thị Kuala Lumpur hay Đại Kuala Lumpur, gần đây, công ty đã đạt được tiến bộ đáng kể trong hoạt động chế biến và xuất khẩu sầu riêng.

Bất chấp những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, công ty đã điều hướng thị trường thành công, cung cấp nhiều loại sản phẩm sầu riêng cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

Một trong những người sáng lập công ty, ông Kaeden nói về trọng tâm kinh doanh và thành công của công ty: “Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sầu riêng khác nhau, bao gồm sầu riêng nguyên trái đông lạnh, cùi sầu riêng đông lạnh, bột sầu riêng đông lạnh, cà phê sầu riêng và trà sữa sầu riêng. Chúng tôi đã trồng các giống sầu riêng ngon nhất như D197 Musang King, D24 Sultan King XO, D168 Red Meat IOI và D200 Black Thorn… Trong khi sầu riêng tươi chủ yếu được bán ở một số thị trường chọn lọc như Hồng Kông, Singapore và Malaysia, các sản phẩm đông lạnh của chúng tôi được vận chuyển đến các nước như Trung Quốc đại lục, Hoa Kỳ và Úc…, đảm bảo sầu riêng cao cấp của Malaysia luôn sẵn có quanh năm tại những quốc gia này."

Sầu riêng cao cấp của Malaysia được quốc tế ca ngợi

"Sầu riêng Malaysia của chúng tôi nổi tiếng với chất lượng hảo hạng, nhờ các giống như Musang King và phương pháp thu hoạch quả khi quả rụng tự nhiên từ trên cây để đảm bảo quả chín hoàn toàn. Sầu riêng Malaysia chủng loại phong phú, vị ngọt hơn, giữ trọn được hương vị tự nhiên. Bằng cách cung cấp sầu riêng chín hoàn toàn với hương vị và kết cấu vượt trội, công ty có được sự nổi bật trên thị trường”, Kaeden sôi nổi nói.

Kaeden, người đồng sáng lập Newleaf.
Kaeden, người đồng sáng lập Newleaf.

Kể từ năm 2020, ngành xuất khẩu sầu riêng của Malaysia sang Trung Quốc đã có sự tăng trưởng đáng kể cả về lượng và giá trị. Năm 2020, Malaysia đã xuất khẩu tổng cộng 9.681.282kg sản phẩm sầu riêng đông lạnh, với giá trị xuất khẩu là 457.944.332,86 ringgit. Năm tiếp theo, chứng kiến ​​mức tăng trưởng đáng kể 98,5%, với việc Malaysia xuất khẩu 18.047.005kg sản phẩm sầu riêng đông lạnh, trị giá 925.702.678,65 ringgit, tăng 102,2% về giá trị. Xu hướng tăng trưởng này tiếp tục trong năm 2022, với việc Malaysia xuất khẩu 19.105.649kg sản phẩm sầu riêng đông lạnh, tăng 5,9% so với năm 2021. Xuất khẩu năm 2022 lên tới 1.603.589.401,81 ringgit, tăng 73,2% về giá trị.

Những con số này minh họa rõ ràng sự tăng trưởng đáng kể của ngành xuất khẩu sầu riêng Malaysia sang Trung Quốc trong ba năm qua, cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm sầu riêng Malaysia tại thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Khối lượng và giá trị xuất khẩu của sầu riêng nguyên trái đông lạnh, cùi sầu riêng đông lạnh và bột sầu riêng đông lạnh tiếp tục tăng, phản ánh mức độ phổ biến và sức hấp dẫn ngày càng tăng của sầu riêng Malaysia. Việc tiếp tục mở rộng về khối lượng và giá trị xuất khẩu trong giai đoạn 2020 - 2021 và 2021 - 2022 cho thấy quỹ đạo tích cực của ngành xuất khẩu sầu riêng Malaysia và tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đầu tư vào cơ sở chế biến tiên tiến

Hiểu được nhu cầu ngày càng tăng đối với sầu riêng Malaysia và nhu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, công ty đã đưa ra quyết định chiến lược là thành lập cơ sở chế biến của riêng mình. Các cơ sở được trang bị công nghệ mới, cho phép công ty nhanh chóng xử lý và đông lạnh sầu riêng sau khi thu hoạch, đảm bảo trái chín hoàn toàn và sẵn sàng để ăn. Bằng cách tự chế biến sầu riêng, công ty có thể giám sát chặt chẽ việc kiểm soát chất lượng, bởi vậy có thể cung cấp được cho khách hàng những sản phẩm chất lượng.

Kaeden nói: "Sản phẩm của chúng tôi phục vụ cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Sầu riêng được bán ở cả kênh bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến dưới dạng cả quả và cùi, cho phép người tiêu dùng tận hưởng trải nghiệm độc đáo khi tự mở quả. Ngoài ra, sốt sầu riêng được cung cấp cho các công ty chế biến thực phẩm, như tiệm bánh mì và nhà sản xuất bánh ngọt… Chúng tôi đã nhìn thấy sự tăng trưởng rõ rệt của thị trường Trung Quốc, do sầu riêng của Malaysia ngày càng được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Chúng tôi thấy được cơ hội phát triển cực lớn tại thị trường lớn hơn này."

Với việc mở rộng cơ sở chế biến gần đây, bao gồm cả máy móc mới và không gian bổ sung, công suất đã tăng lên đáng kể. Công ty hiện có khả năng chế biến tới 1.000 tấn sầu riêng và các sản phẩm từ sầu riêng, mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm sáng tạo, ngon miệng và dễ tiếp cận. Hoạt động sản xuất của Newleaf đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm Thực hành sản xuất tốt (GMP), Phân tích mối nguy và Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) và chứng nhận Halal (Halal Certificate), tuân thủ yêu cầu của Tổng cục Hải quan Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (GACC) và Yêu cầu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA Mỹ)…

Diệu Huyền (Freshplaza)