Sản phẩm đầu tiên của tỉnh Hải Dương được trao chứng nhận OCOP 5 sao

STNN - Đến thời điểm hiện tại, bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia là sản phẩm đầu tiên của tỉnh này đạt thương hiệu OCOP 5 sao, và cũng là sản phẩm bánh đậu xanh duy nhất trên toàn quốc đạt chuẩn OCOP 5 sao.
bdx-hoang-gia13907-4-1728871061.jpg
 

Tối 12/10, tại số 9 Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho CTCP Hoàng Giang. Tại đây, showroom mới của CTCP Hoàng Giang cũng chính thức khai trương.

Theo Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia năm 2024 (đợt 1) của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, sản phẩm bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia của Công ty CP Hoàng Giang được Bộ NN-PTNT cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, được sử dụng biểu trưng và tem OCOP quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định.

Ông Đào Quang Chuyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Hoàng Giang cho biết công ty thành lập từ năm 1997, chuyên sản xuất bánh đậu xanh và bột đậu thương hiệu Rồng Vàng Hoàng Gia.

bdx-hoang-gia13907-1-2048x2048-1728871098.jpg
 

Sau gần 30 năm phát triển, doanh nghiệp hiện đã xây dựng được 10 loại bánh đậu xanh. Ngoài sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, 9 sản phẩm còn lại đều được công nhận OCOP 4 sao, được đăng ký quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia được làm từ những hạt đậu xanh chọn lọc kỹ lưỡng, không chứa chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất như Nhật Bản, Mỹ, EU… Sản phẩm có hương vị thanh mát, ít ngọt, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Được biết, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay tỉnh Hải Dương đã có trên 350 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận OCOP thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, thảo dược, văn hoá, du lịch.

Linh Nguyễn