Nền tảng truyền thông mới nào thúc đẩy mạnh mẽ lượng tiêu thụ sầu riêng tại Trung Quốc?

STNN – Dựa vào sự nổi tiếng của Douyin và Kwai, công ty Xiaobaoge đã tạo dựng được hình ảnh là một doanh nghiệp kinh doanh sầu riêng chuyên nghiệp trong ngành tại Trung Quốc.

Khi các vùng sản xuất sầu riêng của Thái Lan bước vào mùa thu hoạch cao điểm, lượng nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc đang dần tăng lên. Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội như Douyin và Kwai (Kuaishou), đã thúc đẩy hơn nữa sự phổ biến của sầu riêng trên thị trường.

Lưu Bảo Phong (Liu Baofeng) là người sáng lập Công ty Xiaobaoge, đã có 17 năm kinh nghiệm trong ngành trái cây nhập khẩu. Ông đã giới thiệu với Mạng lưới rau quả toàn cầu về doanh số bán sầu riêng nhập khẩu gần đây tại thị trường nội địa.

“Sầu riêng của chúng tôi chủ yếu nhập khẩu từ Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Hiện sầu riêng của Philippines cũng đã được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, chúng tôi cũng đang xem xét khả năng nhập khẩu sầu riêng từ Philippines, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sầu riêng của người tiêu dùng, từ các nguồn khác nhau”

“Về vùng sản xuất, do sầu riêng từ vùng sản xuất Chumphon ở miền nam Thái Lan, Long Khánh và Đồng Nai của Việt Nam lần lượt được tung ra thị trường với số lượng lớn, nên giá đã giảm. Giá cả dự kiến ​​vào cuối tháng 6 sẽ giảm xuống còn 750 nhân dân tệ/thùng (16 kg), nhưng mức giá này vẫn sẽ cao hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái”, quản lý Lưu cho biết. “Hiện tại, doanh số bán sầu riêng của chúng tôi đã vượt xa mức trước khi xảy ra dịch bệnh. Ví dụ, sản lượng sầu riêng của Thái Lan đang tăng trưởng với tốc độ 20%/năm, nhưng tốc độ tăng trưởng này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước.”

Từ tháng 6 – 8 hàng năm là mùa cao điểm tiêu thụ sầu riêng tại thị trường Trung Quốc. Lượng sầu riêng đưa ra thị trường sẽ tăng trong thời gian tới. Tỷ lệ năng suất thịt (cùi) của giống sầu riêng Monthong Thái Lan rất cao, là một trong những giống được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng nhất.

Giám đốc Lưu tin rằng, sự phổ biến ngày càng tăng của sầu riêng ở thị trường nội địa, không thể tách rời khỏi các nền tảng truyền thông mới. Dựa vào sự nổi tiếng của Douyin và Kwai, Công ty Xiaobaoge đã tạo dựng được hình ảnh là một doanh nghiệp kinh doanh sầu riêng chuyên nghiệp trong ngành.

“Hiện tại, Douyin và Kwai của chúng tôi trung bình mỗi video được xem 200.000 lần. Hàng ngày, chúng tôi sử dụng camera để ghi lại doanh số bán trái cây hàng ngày của mình trên thị trường, để mọi người có thể nhớ tôi là ai, tôi đang ở đâu, có những sản phẩm nào, quy mô của tôi lớn như thế nào và loại dịch vụ nào tôi có thể mang đến cho mọi người.” Việc liên tục tạo ra những video hàng ngày này là chìa khóa để Xiaobaoge thiết lập hình ảnh chuyên nghiệp trong ngành. “Ở nhà không có mỏ, nhưng có rất nhiều sầu riêng!” Khẩu hiệu này cũng đã thu hút ngày càng nhiều người chú ý đến chuyên gia sầu riêng này.

“Ngoài sầu riêng, tương lai chúng tôi cũng sẽ tập trung vào việc mở rộng bán cherry, việt quất, bơ, mận châu Âu, các loại cam… ” Hiện tại, công ty Xiaobaoge chủ yếu mua hàng hóa từ thị trường Giang Nam Quảng Châu hoặc Huy Triển Thượng Hải, đang mở rộng ra các thị trường nước ngoài ổn định. Chile, Úc, Mỹ… đều là những khu vực sản xuất mà Xiaobaoge hy vọng sẽ phát triển trong tương lai.

Công ty Xiaobaoge được thành lập tại Bắc Kinh vào năm 2019. Hiện tại có khoảng 200 nhân viên, khối lượng giao dịch năm 2022 đạt khoảng 3,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 11.550 tỉ VND), trong đó 2/3 là trái cây Đông Nam Á, hàng hóa phương Tây chiếm 1/3. Công ty Xiaobaoge sẽ tham gia Hội chợ trái cây quốc tế được tổ chức tại Quảng Châu vào ngày 3-5 tháng 9.

“Tôi cũng đã tham gia triển lãm này vào năm 2021, cảm giác chung là rất “sốc”. Bởi vì, gần như tất cả các thương hiệu hàng đầu trong cùng ngành ở Trung Quốc đều tham gia, bầu không khí tại hiện trường rất tốt. Nhưng thật không may, do dịch bệnh, những nhà cung cấp nước ngoài không thể đến đây. Năm nay đã mở cửa lại, rất mong được giao lưu trực tiếp với các nhà xuất khẩu!”

Chử Cường (theo Freshplaza)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây