CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội khởi đầu thuận lợi tại Press Cup 2024

CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội khởi đầu thuận lợi tại Press Cup 2024

STNN - Sau lễ khai mạc, các trận đấu của vòng loại khu vực phía Nam giải Press Cup 2024 đã diễn ra rất sôi nổi và không kém phần kịch tính. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến màn thị uy sức mạnh của các cầu thủ CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội trước Truyền hình cáp SCTV với tỉ số 7-0.

Sáng 23/10, tại Sân vận động Tao Đàn (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup, lần thứ 8 năm 2024 - khu vực phía Nam (Press Cup 2024). Đây là giải đấu do Hội Nhà báo Việt Nam, Công đoàn Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức hàng năm.

1-1729670229.jpg
Sáng ngày 23/10/2024, vòng loại khu vực phía Nam của Press Cup 2024 đã chính thức được khởi tranh.

Theo đó, Press Cup 2024 khu vực phía Nam có sự tham dự của 12 đội bóng đến từ 14 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn TP.HCM. Các đội bóng được chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng bán kết. Hai đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ tham dự vòng chung kết Press Cup 2024 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 11/2024.

Theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm có các đội: Báo Thanh niên, Liên quân Báo Pháp luật TP.HCM - Tạp chí Tri thức Znews, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Truyền hình FPT PLAY. Bảng B gồm các đội: Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9), CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội, Truyền hình Cáp SCTV và Đài PT-TH Tây Ninh. Bảng C gồm các đội: Báo Tuổi trẻ, Báo Người Lao Động, Liên quân Báo Sài Gòn Giải Phóng - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) và Báo VnExpress.

2-1729670228.jpg
Nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam cho rằng, Press Cup giúp gia tăng sự kết nối và tình đoàn kết giữa các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam, Trưởng ban chỉ đạo Giải đánh giá: “Qua từng mùa giải, công tác tổ chức của giải đấu ngày càng chặt chẽ, nghiêm túc. Các cầu thủ tham gia đều thể hiện tinh thần cống hiến, cao thượng của môn thể thao, qua đó gia tăng sự kết nối, tình đoàn kết giữa các cơ quan báo chí”.

Tương tự, Nhà báo Đào Trọng Nhân - Trưởng Cơ quan đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức Press Cup 2024 khu vực phía Nam cho biết, Press Cup là sân chơi giúp nâng cao thể chất, làm phong phú đời sống văn hoá tinh thần, tăng cường sự giao lưu, học hỏi giữa cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, các nhà báo trong mỗi cơ quan báo chí và giữa các quan báo chí với nhau.

“Press Cup 2024 khu vực phía Nam nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam phía Nam do Phó Chủ tịch Trần Trọng Dũng làm Trưởng ban chỉ đạo. Giải đấu không chỉ tạo uy tín trong các cơ quan báo chí mà còn cả trong cộng đồng” - Nhà báo Đào Trọng Nhân chia sẻ thêm.

3-1729670229.jpg
Nhà báo Đào Trọng Nhân - Trưởng Ban tổ chức Press Cup 2024 khu vực phía Nam nhận định, Press Cup là sân chơi giúp tăng cường sự giao lưu, học hỏi của những người làm báo.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi và không kém phần kịch tính. Kết quả, tại bảng A, các cầu thủ HTV đã giành thắng lợi 4-1 trước Liên quân Báo Pháp luật TP.HCM - Tạp chí Tri thức Znews, và Truyền hình FPT PLAY cũng có thắng lợi 3-1 trước các cầu thủ của Báo Thanh niên.

Tại bảng B, các cầu thủ của cả 2 đội là CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội và VTV9 đều có màn thị uy sức mạnh của mình. Cụ thể, các cầu thủ đội VTV9 đã giành chiến thắng 4-0 trước tân binh của giải là Đài PT-TH Tây Ninh. Còn các cầu thủ của CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội đã có chiến thắng đầy thuyết phục với tỉ số 7-0 trước Truyền hình Cáp SCTV với cú hat-trick của Đình Viên, cú đúp của Đình Thảo, 1 bàn của Nguyễn Quang và 1 bàn của đội trưởng Bảo Chương.

Ở bảng C, cả 4 đội bóng đều thể hiện sự cân bằng khi 2 trận đấu đều kết thúc với tỉ số hòa. Theo đó, Báo Tuổi trẻ hòa 2-2 với Liên quân Báo Sài Gòn Giải Phóng – VOH và Báo VnExpress hòa 1-1 với Báo Người Lao Động.

4-1729670229.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cũng có mặt tại lễ khai mạc và tặng hoa chúc mừng các cầu thủ.

Được biết, Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup được khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay. Giải đấu có ý nghĩa đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, các nhà báo tại các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Qua đó Giải tạo sân chơi, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường sự giao lưu, học hỏi giữa cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, các nhà báo trong mỗi cơ quan báo chí và giữa các cơ quan báo chí với nhau. 

Trải qua 7 mùa giải, với sự tham gia của nhiều đội bóng đến từ các cơ quan báo đài từ Trung ương đến địa phương; sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người làm báo trên cả nước, Press Cup đã thực sự là sân chơi bổ ích, khẳng định được uy tín, thương hiệu cũng như sức lan tỏa của giải đấu không chỉ trong giới báo mà trong cả cộng đồng xã hội.

5-1729670139.jpg
Phóng viên Tạp chí điện tử Sinh thái nông nghiệp tham gia tại Press Cup 2024.

Qua từng mùa giải, công tác tổ chức của giải đấu ngày càng chặt chẽ, nghiêm túc. Các cầu thủ tham gia đều thể hiện tinh thần cống hiến, cao thượng của môn thể thao, qua đó gia tăng sự kết nối, tình đoàn kết giữa các cơ quan báo chí. Những góp ý, kiến nghị của các đội bóng đều sẽ được BTC xử lý theo đúng điều lệ của giải dựa trên tinh thần khách quan, công bằng.

Anh Đức - Đình Thảo