Gã khổng lồ CNTT Hàn Quốc ra mắt hệ thống giám sát vật nuôi mới 'Live Care'

STNN - 'Live Care' cho phép nông dân theo dõi sức khỏe đàn gia súc của họ bằng cách sử dụng viên nang sinh học thông minh.

STNN - 'Live Care' cho phép người nông dân theo dõi sức khỏe đàn gia súc của họ bằng cách sử dụng viên nang sinh học thông minh. Mỗi viên nang sinh học có thể sử dụng đến 7 năm, có giá 130 đô la.

Tập đoàn SK ra mắt hệ thống giám sát vật nuôi Live Care
Gã khổng lồ CNTT Hàn Quốc SK Telecom đã ra mắt hệ thống giám sát vật nuôi mới có tên 'Live Care' - Ảnh: SKT.

Gã khổng lồ CNTT Hàn Quốc SK Telecom đã ra mắt hệ thống giám sát vật nuôi mới có tên 'Live Care' sau khi hợp tác với công ty liên doanh sinh học uLikeKorea, cho phép nông dân theo dõi sức khỏe của gia súc bằng cách sử dụng viên nang sinh học thông minh.

Dịch vụ mới của SKT sẽ sử dụng các viên nang sinh học chứa một module giao tiếp được kết nối với mạng lưới LoRa chuyên dụng cho IoT của công ty. Viên nang này được tiêm vào dạ dày của bò để theo dõi nhiệt độ cơ thể và nồng độ hydro. Dữ liệu được ghi lại và sau đó được gửi đến một máy chủ trung tâm cũng như chủ trang trại gia súc thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Được trang bị các tính năng công nghệ mới nhất, dịch vụ 'Live Care' sẽ giúp chủ trang trại gia súc cập nhật tình trạng sức khỏe của vật nuôi, cung cấp biểu đồ dựa trên dữ liệu liên quan đến chu kỳ sinh sản cũng như tình trạng sức khỏe của động vật.

Được sản xuất từ ​​mía và ngô, những viên nang có lớp vỏ thân thiện với môi trường bao phủ mô-đun liên lạc bên trong cũng sẽ có thể dự đoán thời điểm thụ tinh tối ưu, đồng thời phát hiện các triệu chứng chuyển dạ.

Trong khi các hệ thống giám sát vật nuôi trước đây yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng mạng bổ sung để truyền dữ liệu từ động vật trang trại sang cơ sở dữ liệu, 'Live Care' của SKT sẽ sử dụng mạng LoRa dành riêng cho IoT hiện có, trong khi công ty có kế hoạch xây dựng các trạm cơ sở miễn phí cho người dùng.

SK Telecom và đối tác kinh doanh uLikeKorea nỗ lực hơn nữa trong việc tạo ra hệ thống giám sát lợn và bê sẽ tiếp tục với kế hoạch phát triển hệ thống phân phối thông điệp cảnh báo nhằm ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm ở vật nuôi.

Hoàng Giáp