Tiêu dùng sinh thái
Hơn 70.000 tấn “Gạo Việt xanh, phát thải thấp” được cấp nhãn hiệu: Bước tiến mới của gạo Việt
STNN - Trong tháng 10 và đầu tháng 11/2025, hơn 52.000 tấn gạo Việt Nam đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Gạo Việt xanh, phát thải thấp”. Tính lũy kế đến nay, tổng khối lượng gạo mang nhãn hiệu này đã vượt trên 70.000 tấn, đánh dấu bước tiến quan trọng của gạo Việt trên con đường sản xuất và xuất khẩu theo hướng carbon thấp, phát triển bền vững.
Ecuador – Hành trình chinh phục thị trường tôm thế giới và bài học cho tôm Việt Nam
STNN - Trong những năm gần đây, Ecuador nổi lên như một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu tôm. Từ vị thế chủ yếu cung cấp tôm nguyên liệu cho Trung Quốc, quốc gia Nam Mỹ này đã nhanh chóng mở rộng sang các thị trường giá trị cao như EU, Mỹ và Nhật Bản, đồng thời đầu tư mạnh vào công nghệ, quản lý chuỗi giá trị và phát triển sản phẩm chế biến. Mô hình tăng trưởng của Ecuador đang trở thành bài học đáng chú ý cho các doanh nghiệp tôm Việt Nam trong hành trình nâng tầm cạnh tranh toàn cầu.
Quả chay ruột đỏ – vị chua đánh thức vùng ký ức
STNN - Ngày nay, ít người còn biết đến thứ quả quê mùa ấy, nhưng với những người từng sống giữa thôn quê, quả chay là một phần ký ức, mộc mạc mà sâu sắc.
OCOP và du lịch với kinh tế nông thôn
STNN - Nếu chương trình OCOP giúp đổi mới tư duy từ sản xuất truyền thống sang sản xuất liên kết chuỗi giá trị thì chương trình du lịch nông thôn là nhịp cầu đưa OCOP vươn xa, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập, văn hóa, môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
Kỳ vọng mới của ngành rau quả
STNN - Khép lại 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt khoảng 7,05 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2024. Đà tăng trưởng ấn tượng này mở ra kỳ vọng ngành rau quả sẽ ghi dấu mốc mới hơn 8 tỷ USD trong cả năm 2025.
Rau càng cua – món ăn bất ngờ đầy lý thú
STNN - Trong vô vàn loài rau dân dã của Việt Nam, rau càng cua là một trong những cái tên khiến người thành phố ngạc nhiên ngay từ lần đầu nghe. Rau mà lại “càng cua”? Ừ, thì đúng thế. Bởi những chiếc lá nhỏ mọc đối nhau, hình như đôi càng đang giương lên giữa trời, mềm mại mà vươn mình kiêu hãnh từ những khe đá ẩm, góc tường rêu hay chỗ chân chum nước lâu ngày chẳng ai ngó tới.
Cá ngừ Việt Nam trước “cửa thuế 0%” tại Mỹ: Cơ hội bứt phá nhưng không ít thách thức
STNN - Việc Việt Nam đạt sự thống nhất với Mỹ về khuôn khổ Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng tại Hội nghị cấp cao ASEAN 2025 diễn ra ở Malaysia, nhiều thông tin tích cực trong tuyên bố chung mở ra nhiều kỳ vọng cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam, trong đó có cá ngừ. Tuy nhiên, từ kỳ vọng đến lợi ích thực tế còn là cả một quá trình đầy thử thách.
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm và tặng quà người dân vùng lũ ở Huế
STNN - Mới đây, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác của Trung ương đã về thăm hỏi, tặng quà người dân TP Huế đặc biệt là những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường
STNN - Ngày 03/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng và gây mưa nhiều nơi ở khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở khu vực Tây Bắc Bộ. Ở trạm Bạch Long Vỹ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.
Quân khu 4 tăng cường thêm 500 cán bộ, chiến sĩ khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại TP Huế
STNN - Nhằm kịp thời giúp nhân dân TP Huế khắc phục hậu quả mưa lũ, Quân khu 4 điều động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 968 cùng phương tiện tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nghệ An tiêu hủy 150 kg măng khô không rõ nguồn gốc
STNN - Lực lượng QLTT Nghệ An tiếp tục siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện và loại bỏ thực phẩm không rõ nguồn gốc khỏi thị trường.
Mẹo sử dụng mạng xã hội để tiếp thị thương hiệu nông sản hiệu quả nhất
STNN - Trong thời đại số hóa ngày nay, mạng xã hội trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực nông sản. Mạng xã hội giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu hiệu quả và thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững.
Nông sản Việt được ghi nhận tại thị trường EU
STNN - Theo Văn phòng SPS Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm nay, số cảnh báo từ thị trường châu Âu (EU) với nông sản và thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam giảm khoảng 50% so với cùng kỳ.
Toàn cảnh văn hóa trà thế giới: Truyền thống, phong tục và đặc điểm khu vực
STNN - Trà có nguồn gốc từ Á Đông, lan toả khắp châu Á, sau đó len lỏi theo con đường tơ lụa đến khắp nơi trên thế giới. Từ lâu, trà đã vượt ra khỏi phạm vi đồ uống để trở thành ngôn ngữ chung kết nối các nền văn hóa.