Đại diện Viện ASTRI tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam tại Kanagawa 2024

STNN - Ngày 6/9/2024, tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam đã diễn ra thành công, thu hút sự tham gia của nhiều đại diện cấp cao từ Việt Nam, bao gồm Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh Hà Nam, cùng các đối tác Nhật Bản. Đây là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội Việt Nam tại Kanagawa, tập trung vào xúc tiến đầu tư và hợp tác thương mại giữa hai nước.
untitled-1-1725779046.png

Quang cảnh sự kiện.

Diễn đàn không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức thảo luận về lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại, và nhân lực, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác trong xuất nhập khẩu, đặc biệt với tỉnh Kanagawa.

untitled-3-1725779046.png

Bà Nguyễn Thúy Ngọc, Cán bộ Trung tâm XTTM Việt Nam - Nhật Bản (Viện ASTRI) cùng Ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa (bên phải).

Viện Nghiên cứu Công nghệ Hỗ trợ Nông nghiệp (ASTRI) đã tham gia tích cực tại diễn đàn. Gian hàng của Viện thu hút sự chú ý lớn nhờ việc giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam và các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp. Viện ASTRI đã cung cấp cho các đối tác Nhật Bản cái nhìn sâu sắc về tiềm năng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ nông nghiệp và thương mại mà Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển.

untitled-4-1725779046.png

Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh (bìa trái).

Sự hiện diện của Viện ASTRI tại diễn đàn không chỉ góp phần quảng bá nông nghiệp Việt Nam mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, tạo nền tảng cho mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

untitled-5-1725779046.png

Sau diễn đàn là sự kiện Gala Dinner giao lưu văn hóa, nơi các doanh nghiệp và tổ chức từ Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội kết nối và thảo luận sâu hơn về các dự án hợp tác tương lai. Đây là cơ hội quý báu để thúc đẩy những sáng kiến kinh tế và mở rộng mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Vân Anh, Hữu Đức