18 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kon Tum

STNN - Tại Quyết định số 471/QĐ-UBND ngày 13/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2024 cho 18 sản phẩm.

Sản phẩm Chuối sấy JOY và Mít sấy OHJOY của Công ty TNHH Apanax.Theo đó, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm nay gồm:

Cà phê đặc biệt Sáu Nhung của Hợp tác xã Nông nghiệp Sản xuất và Thương mại Sáu Nhung;

Chuối sấy JOY và Mít sấy OHJOY của Công ty TNHH Apanax;

Trà Ô Long sâm Ngọc Linh và Trà Sâm dây Ngọc Linh của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum;

Nước ép trái cây lên men cam và Mật ong lên men Sâm của Công ty TNHH đầu tư Thương mại Hồng Phát Kon Plông;

Các sản phẩm: Cao Sâm dây Bata, Trà Sâm dây Ngọc Linh Bata, Bột Sâm dây Ngọc Linh Bata và Sâm dây Ngọc Linh sấy dẻo Bata của Công ty Cổ phần nước giải khát Ngọc Linh;

Hạt mắc ca tách nứt của Công ty TNHH Mac Ca HD;

Các sản phẩm: Sam One 2 - Trà Sâm dây Ngọc Linh, Sâm dây Ngọc Linh sấy giòn và Đẳng sâm ngâm mật ong Ngọc Linh của Công ty Cổ phần dược liệu sạch Kon Tum;

Các sản phẩm: Cao sâm đông trùng Kon Tum, Đông trùng hạ thảo Sao Mai Kon Tum và Rượu sâm đông trùng hạ thảo Sao Mai Kon Tum của Công ty TNHH Chế biến Nông sản Sao Mai.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 chịu trách nhiệm tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các cơ sở công nghiệp nông thôn được công nhận theo đúng quy định.

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường cho các cơ sở sản xuất; đồng thời tăng độ nhận diện cũng như uy tín khi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Đây cũng là động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp tục nghiên cứu đầu tư, đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Đỗ Linh