Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Thừa Thiên Huế

STNN – Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng, giới thiệu sản phẩm OCOP nhằm quảng bá thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Các sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu là sản phẩm tiêu biểu trong cả nước, được bố trí, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. 

 "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" được tổ chức tại ba tỉnh là Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Ninh Bình trong năm 2023
“Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng” được tổ chức tại ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Ninh Bình trong năm 2023 – Ảnh: Agritrade.

Từ ngày 29/9 đến 01/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện “Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng” được tổ chức tại ba tỉnh là Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Ninh Bình trong năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP, nâng cao hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.

Không gian trưng bày của sự kiện có quy mô 400m2, với các hoạt động quảng bá sản phẩm và tổ chức các sự kiện kết nối, truyền thông quảng bá, thao diễn nghề. Sự kiện có sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên… Các đơn vị tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương khác như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm Bố Chính, tinh dầu bưởi thanh trà, gạo hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm chế biến từ tổ yến, rượu yến…

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng, giới thiệu sản phẩm OCOP nhằm quảng bá thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Không gian được thiết kế, xây dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc đặc trưng gắn với văn hóa của địa phương giúp khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. Các sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu là sản phẩm tiêu biểu trong cả nước, được bố trí, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. Tại không gian trưng bày còn có khu vực dành riêng để “check-in”, chụp ảnh lưu niệm… Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các đơn vị, doanh nghiệp và khách tham quan như: Tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức xúc tiến thương mại cho nông dân, hợp tác xã (HTX) tham gia vùng nguyên liệu; hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm; tổ chức chương trình livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop…

Bên cạnh đó, “Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng” là dịp để tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm đạt chứng nhận OOOP của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương khác trong cả nước; tạo cơ hội để nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, doanh nghiệp tiêu thụ, nhà khoa học, chuyên gia để hợp tác, trao đổi thông tin, chuyển giao khoa học kỹ thuật,….

VQ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây