STNN – Ngày 15/9, Tạp chí điện tử Sinh thái nông nghiệp và Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu đã ký kết hợp đồng hợp tác thông tin tuyên truyền.
- Nam Định: Phân hạng và đánh giá thêm 7 sản phẩm OCOP năm 2023 tại huyện Vụ Bản
- Hà Giang: Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Hướng tới mục tiêu phát huy chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị đồng thời góp phần phổ biến kiến thức, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp - đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp xanh, bền vững phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam, TCĐT Sinh thái nông nghiệp và Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu đã thảo luận và đi đến quyết định hợp tác trên phương diện truyền thông.
Quyết định hợp tác này được xây dựng thành kế hoạch hợp tác chi tiết và được đại diện hai bên là ông Chử Đức Toàn (đại diện Tạp chí Sinh thái nông nghiệp) và ông Vũ Hoàng (đại diện Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu) ký kết vào ngày 15/9/2023 vừa qua.
Với phương châm hành động “Kiến tạo giá trị kinh tế nông nghiệp Việt Nam” và tầm nhìn “OCOP Việt Nam – Kết nối Hoàn Cầu”, Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu được biết đến là một trong những đơn vị đi tắt đón đầu và ngày càng lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực như Dịch vụ hỗ trợ toàn diện; Kinh doanh theo hướng Kinh tế tuần hoàn; Xúc tiến thương mại... Đặc biệt hơn nữa, đơn vị này chuyên tư vấn, hỗ trợ phát triển thực chiến đối với các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ theo chương trình OCOP Quốc gia (hay còn được gọi là chương trình Mỗi xã một sản phẩm, khuyến khích phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực). Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu luôn nỗ lực mang lại các sản phẩm đặc sản vùng miền tốt nhất đến tay khách hàng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP cho các địa phương bằng nhiều chính sách, ưu đãi thu hút sự ủng hộ, tham gia của cộng đồng người tiêu dùng với mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ tạo chứng nhận OCOP trong tình hình mới.
Sự hợp tác giữa TCĐT Sinh thái nông nghiệp và Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu sẽ mở rộng thêm phạm vi tuyên truyền những sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng tới đông đảo bạn đọc và người tiêu dùng trong, ngoài nước bởi Tạp chí điện tử là một trong những phương tiện truyền thông mà nhiều người tiếp cận và đọc hàng ngày. Điều này cung cấp một cơ hội lớn để các thương hiệu OCOP tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng cường nhận thức về sản phẩm OCOP.
Đại diện hai bên đều bày tỏ sự tin tưởng đây cũng là cơ hội để Tạp chí có thể tư vấn, hỗ trợ những người nông dân, người tiêu dùng trong việc sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Việc xuất hiện trên tạp chí góp phần tạo ra một ấn tượng tích cực và đáng tin cậy đối với khách hàng với các sản phẩm OCOP. Việc sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn cũng có thể giúp tăng cường sự quan tâm và tương tác của người đọc giúp bạn đọc có thông tin chi tiết về sản phẩm, quy trình sản xuất. Điều này có thể giúp tăng cường sự tin tưởng và sự lựa chọn của khách hàng khi mua các sản phẩm OCOP.
Minh Huyền