Malta: Trang trại cá – rau cộng sinh Tal-Kampanjol đang dần có lợi nhuận

STNN – Trang trại cá – rau Tal-Kampanjol sử dụng phương pháp canh tác theo chiều đứng (vertical farming) với hệ thống tưới tiêu và kiểm soát khí hậu tự động được xây dựng trong nhà. Sản phẩm của Tal-Kampanjol không có thuốc trừ sâu và thường được giao trong vòng một giờ sau khi thu hoạch.

Những người sáng lập trang trại Tal-Kampanjol.
Những người sáng lập trang trại Tal-Kampanjol.

Trang trại cá – rau cộng sinh Tal-Kampanjol ở Malta bắt đầu hoạt động vào năm 2014, khi Pierre và hai đồng nghiệp của anh quyết định sản xuất tại địa phương để vượt qua những thách thức về biến đổi khí hậu mà Malta phải đối mặt.

Bộ ba bắt đầu với một mảnh đất rộng 20m2, nơi họ thử nhiều công nghệ khác nhau từ nhiều lĩnh vực và sau đó sàng lọc xem cái nào hiệu quả hoặc không. Trang trại sau đó đã được đảm bảo kinh phí để xây dựng một cơ sở lớn hơn.

trang trại Tal-KampanjolPierre giải thích: “Chúng tôi đã dành khoảng 4 năm để tiến hành các thử nghiệm, trước khi có thể xây dựng một cơ sở lớn hơn, sau đó chúng tôi bắt đầu tự xây dựng nhà kính 1.536m2, mất thêm 4 năm nữa để hoàn thành”.

Trang trại cá – rau Tal-Kampanjol sử dụng hệ thống tưới tiêu và kiểm soát khí hậu tự động được xây dựng trong nhà. Trang trại định hướng đẩy mạnh phương pháp canh tác theo chiều đứng (vertical farming) nhằm tăng năng suất sản xuất lên 4 – 5 lần.

Hiện tại, các sản phẩm phổ biến nhất của trang trại là rau bina và các loại rau diếp mà thị trường ưa thích, đồng thời trang trại cũng cung cấp cà chua bi, dưa chuột, ớt chuông, ớt… phục vụ người tiêu dùng.

Trang trại cá – rau cộng sinh Tal-Kampanjol hiện đang trong vụ sản xuất thứ ba và đang điều chỉnh lựa chọn cây trồng để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng. Trang trại ban đầu chỉ làm việc với các nhà hàng, nhưng bây giờ họ cũng cung cấp các hộp rau hàng tuần cho các gia đình.

Như Pierre giải thích, chi phí vận hành giảm nhờ có một hồ chứa ngầm để chứa nước mưa và hệ thống tái chế không xả thải, cũng như việc sử dụng các tấm pin mặt trời và các bộ pin. Mùa đông năm ngoái, trang trại đã sử dụng máy phát điện dự phòng ba lần để sạc lại pin, nhằm kiểm soát môi trường nhà kính vào ban đêm.

Bán cho các hộ gia đình có lợi thế là tỷ suất lợi nhuận cao hơn, vì các nhà hàng và khách sạn yêu cầu các trang trại phải cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu số lượng lớn vốn dĩ đã có giá rẻ hơn.

“Ưu điểm của sản phẩm của chúng tôi là tươi, tại địa phương, không có thuốc trừ sâu và thường được giao trong vòng một giờ sau khi thu hoạch. Điều này rất khác biệt so với các sản phẩm nhập khẩu, và thương hiệu của chúng tôi đang dần được biết đến nhờ điều này”, Pierre nói.

Có thể bạn quan tâm:
Tal-Kampanjol Aquaponic Farms
info@tal-kampanjol.mt
https://tal-kampanjol.mt

Diệu Huyền (freshplaza)

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây