Mowi khởi động trung tâm cho cá ăn từ xa

STNN - Gần đây, nhà sản xuất cá hồi Mowi Scotland đã ra mắt một trung tâm hoạt động từ xa mới, được thiết kế để cải thiện sức khỏe cá và hiệu quả nuôi thông qua kiểm soát tập trung và cho ăn tối ưu.

Mowi khởi động trung tâm cho cá ăn từ xa<br />
Trung tâm điều hành từ xa

Trung tâm đặt tại văn phòng của trang trại ở Fort William, Scotland. Hiện tại, trung tâm quản lý và nuôi dưỡng 3 trang trại gần Fort William - Leven (cách 18 km), Linnhe (cách 15 km) và Gorsten (cách 7 km).

Mowi có kế hoạch quản lý thêm 4 trang trại Croabh Haven (75 km) và Kingairloch (35 km) vào cuối tháng 8, đồng thời mở rộng dần dần tới nhiều trang trại ngoài khơi hơn trong tương lai.

Hoạt động và quản lý

Mowi khởi động trung tâm cho cá ăn từ xa<br />

Trung tâm vận hành từ xa sử dụng camera ngoài khơi và công nghệ nhận dạng hạt để cung cấp thức ăn cho các trang trại ngoài khơi từ một địa điểm tập trung.

Trung tâm sẽ duy trì các phương pháp cho ăn nhất quán và đảm bảo cá được cho ăn và theo dõi kịp thời, ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi khi nhân viên không thể đến trang trại.

Hiện tại, một nhóm gồm 12 người vận hành đang chịu trách nhiệm thực hiện công việc này. Nhóm làm việc theo ca, với 6 người vận hành mỗi ca và việc luân chuyển diễn ra mỗi tuần một lần. Mỗi nhà điều hành chịu trách nhiệm quản lý 3-4 trang trại.

Phản hồi của nhóm

David Horne là nhân viên đầu tiên của nhóm cho biết: “Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với nhân viên trang trại, để đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường và xử lý kịp thời các sự cố với camera ngoài khơi, để đảm bảo an toàn cho trang trại và sức khỏe của cá.”

Mowi khởi động trung tâm cho cá ăn từ xa<br />
Trưởng nhóm Kris Wright cho biết: “Như với bất kỳ hệ thống hoặc cơ sở hạ tầng mới nào, sẽ có một số giai đoạn học hỏi trong việc triển khai hệ thống mới, nhưng điều này sẽ cải thiện đáng kể các chiến lược cho ăn, sức khỏe cá và sự an toàn của nhân viên”.

Họ cũng nói rằng, công việc theo ca hàng tuần hiện tại giúp họ có được sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Mặc dù giờ làm việc hiện tại là 12 giờ, nhưng do thời gian ban ngày rút ngắn lại nên trong tương lai sẽ điều chỉnh thành 8 giờ/ngày.

Cơ sở mới của Mowi Scotland không chỉ cải thiện hiệu quả quản lý và cho ăn, mà còn thể hiện sự đổi mới và phát triển của Mowi Scotland trong ngành nông nghiệp toàn cầu.

Bích Ngọc (theo Yiyuye)