Tàu Seigrunn có chiều dài 110 m, chiều rộng 24,6 m, độ sâu ngậm nước là 7,2 m. Chiếc tàu này được thiết kế bởi công ty Salt Ship Design tại Na Uy và được khởi công tại nhà máy đóng tàu Cemre ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2022.
Chủ tàu là Seistar Holding, một công ty tại Na Uy, sở hữu 50% cổ phần của công ty dịch vụ nuôi trồng thủy sản Bakke Brothers và tập đoàn cá hồi khổng lồ Lerøy Seafood Group.
Thân tàu to, khoang chứa cá có sức chứa tới 8.000 m3, tải trọng khoảng 12.000 tấn, không gian lưu trữ nước ngọt tới 4.000 m3.
Tàu chia làm 3 khoang chứa cá sống có hình trụ. Kiểu thiết kế này rất phổ biến trong vận chuyển và nuôi trồng thủy sản, bởi kết cấu hình trụ này giúp phân bố dòng nước đồng đều, từ đó giảm tác động gây ảnh hưởng đến cá trong quá trình vận chuyển.
Công nghệ và thiết bị chính của tàu do Công ty MMC First Process cung cấp. Thiết kế của tàu được tối ưu hóa để xử lý cá một cách nhẹ nhàng và hiệu quả, với các thiết bị chuyên dụng dành riêng cho cá hồi. Tàu còn được trang bị 600 ống vận chuyển cá hồi, cho phép xử lý đồng thời tối đa 3 lồng nuôi cá.
Trên tàu được trang bị hệ thống thẩm thấu ngược và hệ thống nước biển lạnh (RSW). Công nghệ thẩm thấu ngược được sử dụng để lọc và tinh khiết nước, trong khi hệ thống nước biển lạnh giúp duy trì nhiệt độ nước, đảm bảo sức khỏe cho cá trong quá trình vận chuyển.
Ngoài ra, Seigrunn áp dụng tiêu chuẩn thiết kế sạch, chú trọng cao đến vệ sinh, môi trường và chất lượng, nhằm tái sử dụng nước và không thải nước thải ô nhiễm ra môi trường.
Trên tàu sử dụng hệ thống điện hybrid diesel có bộ pin dùng để duy trì mức tiêu thụ năng lượng ở mức tối thiểu.
Hiện nay, Seigrunn đang cho tàu di chuyển đến Na Uy nhằm cung cấp phục vụ cho nhà sản xuất cá hồi lớn thứ 4 toàn cầu.