Chương trình Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương năm 2024

STNN - Ngày 15/9, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra Chương trình “Đào tạo nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại (XTTM) và kết nối giao thương cho các doanh nghiệp năm 2024”.
xuc-tien-thuong-mai-o-hd-stnn-1726465163.png
Quang cảnh sự kiện.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), và cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường. Chương trình được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương theo Quyết định số 1387/QĐ-UBND ngày 10/06/2024 của UBND tỉnh Hải Dương.

Buổi khai mạc có sự tham dự của đồng chí Mạc Thế Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, cùng các đại biểu khách mời từ Trung ương, địa phương và các hội, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có sự hiện diện của Viện nghiên cứu Công nghệ hỗ trợ Nông nghiệp (ASTRI).

Sự kiện cũng quy tụ hơn 400 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh, thể hiện tinh thần hợp tác và quyết tâm phát triển kinh tế của toàn tỉnh.

xuc-tien-thuong-mai-o-hd-stnn-2-1726465163.png
 

Ông Ngô Bá Đức - Trung tâm XTTM tỉnh Hải Dương, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao nghiệp vụ XTTM. Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần phục hồi sau những ảnh hưởng của đại dịch và thiên tai, hoạt động xúc tiến thương mại đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp ổn định và phát triển.”

xuc-tien-thuong-mai-o-hd-stnn-3-1726465163.png
 

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), một số doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc tham gia. Tuy nhiên, sự hiện diện của lãnh đạo các cấp và đông đảo các doanh nghiệp có mặt tại buổi khai mạc đã thể hiện sự tin tưởng và cam kết mạnh mẽ đối với thành công của sự kiện.

Sự kiện có rất nhiều gian hàng trưng bày từ các doanh nghiệp, nhãn hàng trong và ngoài tỉnh, tạo cơ hội kết nối, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn cao. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế tỉnh Hải Dương.

xuc-tien-thuong-mai-o-hd-stnn-4-1726465163.png
 

Chương trình XTTM năm 2024 không chỉ tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mà còn cung cấp những khóa đào tạo nâng cao về nghiệp vụ XTTM, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng thị trường và áp dụng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Đây là một phần trong nỗ lực của tỉnh Hải Dương nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế địa phương, hứa hẹn một năm đầy triển vọng cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương trong hoạt động xúc tiến thương mại và giao thương trong nước và quốc tế.

Hữu Đức