Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên Huế hội đàm với Ban công tác đặc biệt tỉnh Sekong (Lào)

STNN - Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên Huế do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến công tác, hội đàm với Ban công tác đặc biệt tỉnh Sekong (Lào) về công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Quang cảnh buổi hội đàm.

Làm việc với đoàn có Thiếu tướng Xổm Thoang Đon Kăn Nọi, Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Chính trị, Phó Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Sekong.

Tại buổi làm việc, hai ban công tác đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong việc phối hợp, tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện cho các cấp, các ngành, đoàn thể và chính quyền, nhân dân địa phương trên địa bàn tỉnh Sekong về thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trong mùa khô 2022-2023.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Bộ CHQS tỉnh Sekong (Lào) 03 bộ máy vi tính.
Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Bộ CHQS tỉnh Sekong (Lào) 03 bộ máy vi tính.

Kết quả, tuy chỉ tìm kiếm được 05 hài cốt liệt sĩ, chưa đạt được như mong muốn, nhưng lãnh đạo hai tỉnh cùng đồng nhất quan điểm rằng, thông qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp thông tin mộ chí các liệt sĩ, một lần nữa đã giáo dục cho nhân dân - mà đặc biệt là thế hệ trẻ - thấy được tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt lâu đời của nhân dân hai nước để tiếp tục vun đắp tài sản vô giá này ngày càng phát triển.

Tại buổi hội đàm, hai bên cũng thống nhất tiếp tục chỉ đạo các cấp chính quyền, nhân dân địa phương, các công ty doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tăng cường hợp tác trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam; thường xuyên thông báo cho nhau thông tin số lượng mộ liệt sĩ nắm được qua nguồn cung cấp của nhân dân.

Đại diện Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh ký kết phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Đại diện Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh ký kết phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đại tá Hoàng Văn Nhân mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền tỉnh Sekong trong công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn.

Cũng trong dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sekong 03 bộ máy vi tính.

Trần Tình