Dragonberry Produce mở rộng nhập khẩu các loại trái cây đặc sản của Việt Nam

STNN - Dragonberry Produce đang mở rộng nhập khẩu trái cây Việt Nam, đặc biệt là chanh dây và ổi, nhằm đưa hương vị trái cây Việt ra thế giới.
vai-viet-nam-stnn-1756351401.jpg
Dragonberry Produce đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Costco. 

Sau trái vải, Dragonberry Produce mở rộng nhập khẩu nhiều loại trái cây khác 

Dragonberry Produce, một trong những đơn vị nhập khẩu nông sản cao cấp hàng đầu tại Mỹ, đang có kế hoạch mở rộng nhập khẩu các loại trái cây đặc sản của Việt Nam. Sau thành công của lô hàng vải tươi Bắc Ninh tại chuỗi siêu thị Costco, công ty đã xác định chanh dây và ổi là các loại trái cây tiềm năng tiếp theo để đưa vào thị trường Mỹ và các khu vực khác.

Tại buổi làm việc ngày 27/8 tại Bộ Nông nghiệp và Môi trường (Bộ NN&MT), ông James Molamphy, Giám đốc kinh doanh của Dragonberry Produce, cho biết nhu cầu tiêu thụ trái cây nhiệt đới tại Mỹ đang tăng mạnh. Vải Việt Nam đã nhận được phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng, điều này mở ra cơ hội lớn cho các loại trái cây khác. Ông nhấn mạnh rằng sự thành công trong mùa vụ năm 2024 sẽ là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp tiếp tục mở rộng trong những năm tới.

Bên cạnh đó, Dragonberry Produce bày tỏ mong muốn Bộ NN&MT hỗ trợ các thủ tục cần thiết để xây dựng cơ sở chiếu xạ vải tại Bắc Ninh. Một cơ sở như vậy không chỉ giúp bảo quản chất lượng trái cây mà còn giảm chi phí logistics, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu.

Không chỉ dừng lại ở vải, công ty còn có kế hoạch mở rộng nhập khẩu nhiều loại trái cây khác như chanh dây và ổi. Theo đại diện công ty, thương hiệu "Vietnam Specialty Produce" sẽ được xây dựng nhằm mang đến cho người tiêu dùng quốc tế những sản phẩm trái cây độc đáo và chất lượng cao của Việt Nam.

Sử dụng công nghệ tiên tiến, bảo đảm chất lượng trái cây tốt nhất đến tay người tiêu dùng

chanh-day-stnn-1756351400.png
Chanh dây - trái cây tiềm năng tiếp theo để đưa vào thị trường Mỹ. 

CEO Dragonberry Produce, bà Amy Nguyễn, cho biết công ty sẽ đầu tư vào cơ sở đóng gói tại Bắc Ninh. Tại đây, trái vải sẽ được xử lý ngay sau khi thu hoạch, sử dụng công nghệ tiên tiến như hệ thống camera và trí tuệ nhân tạo (AI) để phân loại độ chín và chất lượng. Việc này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn bảo đảm chất lượng trái cây khi đến tay người tiêu dùng.

Bà Amy cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù vùng trồng vải chủ yếu nằm ở miền Bắc, nhưng hiện tại các sản phẩm phải được vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để chiếu xạ. Điều này gây khó khăn cho việc bảo quản và giữ cho trái cây luôn tươi ngon. Nếu có cơ sở chiếu xạ hiện đại tại miền Bắc, công ty có thể phát hiện tổn thương trên trái ngay từ đầu, qua đó giúp bảo quản chất lượng tốt hơn.

Ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm, Dragonberry Produce cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác với Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật để hoàn thiện thủ tục nhập khẩu. Thứ trưởng Hoàng Trung khẳng định rằng Bộ NN&MT sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển chuỗi giá trị nông sản, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu.

Trước đó, vào tháng 7/2025, Dragonberry Produce đã triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh tại các siêu thị lớn như Safeway, và lần đầu tiên, quả vải của Việt Nam đã được bày bán tại Costco, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất tại Mỹ với 635 cửa hàng tại nước này và Canada. Thành công này không chỉ mở ra một cơ hội mới cho nông sản Việt Nam mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm trái cây Việt trên thị trường quốc tế.

Thảo Linh (t/h)