"Thông thường, hầu hết giá thể đã hết trước khi đóng bao. Trong trường hợp nấm Cardoncelli (Pleurotus eryngii), nhu cầu tăng đột biến về cả viên nén để trống lẫn sản phẩm nấm tươi. Chúng tôi thấy nhu cầu tăng 7-10% mỗi năm, nhiều đến mức chúng tôi không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Các kênh bán hàng của chúng tôi rất đa dạng: người trồng trọt, nhà bán lẻ nông sản, chợ bán buôn, người chơi và một số siêu thị. Năm nay, chúng tôi cũng bắt đầu xuất khẩu sang Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Chúng tôi thực sự hài lòng với sự phát triển thương mại." Ông Filippo Lupo thuộc công ty AgriFunghi - một công ty Ý sản xuất và bán giá thể và nấm tươi hầu như quanh năm, cho biết.
Nhu cầu về viên nén trồng nấm đặc biệt cao vào mùa thu và đầu những tháng mùa đông. Trên thực tế, hàng ngàn viên nén đã được trồng từ giữa tháng 11. "Trong khoảng 10 ngày nữa, chúng tôi sẽ có một đợt mới. Quá trình ủ đã hoàn tất, nhưng chúng tôi muốn để giá thể nghỉ ngơi trong các phòng chuyên dụng để sợi nấm có thể phát triển mạnh hơn và chúng tôi có thể đạt được kết quả sản xuất tốt hơn khi túi được mở ra. So với năm ngoái, chúng tôi đã tăng số bước sản xuất lên 20% trong mùa này".
Công ty Agri Funghi sản xuất và bán các sản phẩm tươi quanh năm. Họ đã di dời các trang trại nấm của mình lên núi, ở độ cao khoảng 900 m so với mực nước biển. "Các đặc điểm cảm quan, hương vị và xu hướng tiêu dùng đã biến loại nấm này thành một loại nấm phổ biến và có tần suất mua rất cao. Hiện tại, chúng tôi có tổng cộng 7.000 m2 đang được canh tác, vì vậy chúng tôi có thể đảm bảo sản xuất cho đến tháng 4 và sau đó là vào mùa hè ở những khu vực có khí hậu mát mẻ hơn."