Zespri chuẩn bị cho "mùa cạnh tranh" sau khởi đầu ấn tượng

STNN - Khoảng 75% sản lượng của mùa này, tương đương với hơn 190 triệu khay kiwi New Zealand, đã được vận chuyển đến khách hàng của Zespri trên toàn thế giới.

Zespri - một công ty của New Zealand chuyên sản xuất và xuất khẩu trái kiwi – cho biết, khoảng 75% sản lượng của mùa này, tương đương với hơn 190 triệu khay kiwi New Zealand, đã được vận chuyển đến khách hàng của Zespri trên toàn thế giới. Ông Jason Te Brake cho biết, các nhóm thị trường của Zespri đang tập trung vào việc thúc đẩy doanh số và duy trì giá trị cho người trồng trọt trong vụ trái cây mùa hè đầy cạnh tranh.

Ông Jason Te Brake chia sẻ, mùa vụ năm nay đối mặt với nhiều thách thức hơn do sự xuất hiện của nhiều loại trái cây mùa hè khác trên thị trường. Ông giải thích: “Đây là thời điểm chúng tôi thường phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các loại quả như đào, quả mọng, dưa và nho. Những loại trái cây này hiện đang có sẵn với số lượng lớn hơn và giá cả thấp hơn dự kiến.”

Ông cũng cho biết: “Dù sự cạnh tranh gay gắt khiến doanh số bán hàng tại hầu hết các thị trường chính giảm so với mức kỷ lục đầu mùa, song phản hồi từ khách hàng cho thấy họ rất tin tưởng vào chất lượng trái cây của chúng tôi trong mùa này và mong muốn có thêm nhiều sản phẩm của chúng tôi.”

Ngoài thách thức từ trái cây mùa hè trong nước, Zespri cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn trong phân khúc kiwi, đặc biệt là với khối lượng kiwi xanh từ Chile gia tăng trên thị trường Hoa Kỳ. Ông Jason Te Brake cho biết các nhóm của Zespri đã chuẩn bị kỹ lưỡng với một kế hoạch mùa vụ nhằm khởi động chiến dịch một cách mạnh mẽ trước khi bước vào thời kỳ trái cây mùa hè.

“Do điều kiện phát triển khắc nghiệt của trái cây mùa hè trong mùa này, có khả năng các loại trái cây này sẽ sớm hết hàng. Sự cạnh tranh dự kiến sẽ giảm bớt vào tháng tới, và chúng tôi đã bắt đầu thấy những dấu hiệu cho thấy tình hình có thể sẽ dễ dàng hơn ở một số thị trường chính” – ông nói.

Ông Te Brake cho biết thêm: “Chất lượng trái cây mùa này giúp chúng tôi có lợi thế để cạnh tranh mạnh mẽ trong những tháng còn lại khi trái cây mùa hè không còn trên thị trường. Chúng tôi có thể tận dụng "không gian thị trường" mới để hỗ trợ lợi nhuận cho người trồng trọt.”

Ông cũng nhấn mạnh: Chúng tôi đang triển khai các chiến dịch nổi bật nhằm thúc đẩy tỷ lệ bán hàng và đảm bảo một mùa vụ thành công.

Minh Ngọc (t/h)