STNN - Nhãn này được sử dụng trên các loại trái cây như: chuối, bơ, xoài, dưa, kiwi, đào, v.v.. Naturetag cũng có thể được áp dụng cho nhiều loại rau: bắp cải, rau cải, bí đỏ và cần tây.
GSL, công ty hàng đầu thế giới về ghi nhãn chuyên dụng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đã ra mắt nhãn đối với các sản phẩm tươi sống an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường.
Theo công ty, nhãn "Naturetag" có thể phân hủy tại nhà và có thể phân hủy sinh học. Nó có thể được để lại trên vỏ sản phẩm khi bị loại bỏ và nhãn sẽ phân hủy sinh học với tốc độ tương tự như vỏ của sản phẩm để không để lại chất độc hại trong môi trường hoặc trong đất.
Theo GSL, sản phẩm làm từ giấy mang đến cho các nhà cung cấp và nhà bán lẻ sản phẩm toàn cầu một giải pháp thay thế chất lượng cao, an toàn thực phẩm và không chứa nhựa, tiết kiệm chi phí hơn so với các sản phẩm cạnh tranh hiện có.
Công ty cho biết, sản phẩm này sẽ đặc biệt thu hút những người trồng trọt hay cung cấp quy mô vừa và nhỏ, những người dán nhãn sản phẩm bằng tay. "Naturetag đã được điều chế để hoạt động trên bất kỳ loại vỏ trái cây hoặc rau quả nào với độ bám dính tuyệt vời và không để lại cặn khi loại bỏ. Nhãn sinh thái tương thích với tất cả các hệ thống ghi nhãn được sử dụng trên toàn cầu để ứng dụng nhãn hiệu và nhãn PLU tự động, tốc độ cao. Nó có thể được in ở bất kỳ kích thước, hình dạng hoặc màu sắc nào và ở dạng nhãn dán hoặc băng quấn cho chuối.”
Các thử nghiệm quá cảnh đối với chuối nhập khẩu vào Vương quốc Anh từ Trung Mỹ đã được hoàn thành thành công, được báo cáo với hiệu quả xuất sắc.
Richard Smith, Giám đốc điều hành của GSL, cho biết nhãn sinh thái đang dẫn đầu thị trường: “Đây là nhãn sản phẩm tươi sống cao cấp với thông tin sinh thái tốt nhất trên thị trường, và chi phí thấp".
Ông nói: “Sử dụng IP và kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng tôi (GSL) đã phát triển một nhãn có thể phân hủy tại nhà, được chứng nhận đầy đủ, không chứa nhựa cho các sản phẩm hoạt động tốt hơn bất kỳ sản phẩm ghi nhãn có thể phân hủy tại nhà nào khác trên thị trường”.
GSL cho biết, họ mong muốn hướng tới mục tiêu áp dụng nhãn tự nhiên giữa các nhà sản xuất và nhà xuất khẩu ở châu Mỹ Latinh, châu Phi, Caribe, cùng với các khu vực trồng trái cây nhiệt đới lớn khác, cũng như giữa các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và nhà bán lẻ ở Anh và châu Âu (EU).
Nhãn này được sử dụng trên các loại trái cây như: chuối, bơ, xoài, dưa, kiwi, đào... đồng thời cũng có thể được áp dụng cho nhiều loại rau, chẳng hạn như: bắp cải, cải Thụy Điển, cần tây, bí đỏ.
Ông Smith cho biết thêm: ”Naturetag được chứng nhận về khả năng phân hủy tại nhà, nghĩa là nó sẽ phân hủy sinh học một cách tự nhiên mà không cần yêu cầu ủ phân công nghiệp về nhiệt và áp suất. Tương tự, nếu sản phẩm vô tình bị loại bỏ, nhãn sẽ không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho hệ sinh thái và động vật hoang dã.
”Công thức kết dính của Naturetag được chứng nhận có thể tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và nó bám dính cực kỳ tốt mà không để lại cặn khi gỡ ra khỏi da sản phẩm; như đã được chứng minh trong các thử nghiệm vận chuyển chuối thành công gần đây từ Trung Mỹ đến Vương quốc Anh. Cấu trúc giấy của nhãn được chứng nhận FSC chứng nhận rằng nó cũng có nguồn gốc từ các khu rừng được quản lý bền vững.”
Xuân Đào (theo Fruitnet.com)