Softripe - công nghệ làm chín trái cây thông minh phát triển mạnh mẽ ở châu Âu

STNN - Công nghệ Softripe giúp cải thiện chất lượng và quá trình chín của trái cây, đồng thời giúp trái cây có "tuổi thọ trên kệ" lâu hơn, gần với quá trình chín tự nhiên hơn.

Softripe tiết kiệm điện năng, giảm lãng phí thực phẩm

Hiện nay đã có phiên bản Softripe-Frigotec 3.0 được nâng cấp. Softripe kiểm soát được quá trình trái cây chín, đồng thời không làm ảnh hưởng tiêu cực đến trái cây, cải thiện hương vị, chất lượng và thời hạn sử dụng, từ đó giảm lãng phí thực phẩm. Ngoài ra, công nghệ này giúp tiết kiệm điện năng bởi quá trình chín diễn ra hiệu quả hơn và được kiểm soát tốt hơn.

Trái cây được thu hoạch khi chưa chín, sau đó trải qua quá trình vận chuyển dài trên biển. Trong quá trình vận chuyển, trái cây được làm lạnh để làm chậm quá trình chín. Công nghệ Softripe-Frigotec 3.0 này đặc biệt có ích đối với quá trình làm chín trái bơ, xoài cùng nhiều loại trái cây khác như kiwi, trái cây có hạt, lê và hồng nhờ khả năng tạo ra một môi trường an toàn, đồng nhất và ổn định, cho phép mỗi loại trái cây đạt độ chín tối ưu.

Softripe và những giải thưởng danh giá

Softripe được xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo hay AI, trong đó học hỏi từ kinh nghiệm là vấn đề cốt lõi. Bằng cách để máy tính xử lý lượng lớn dữ liệu và khám phá các mô hình (thuật toán), người ta có thể đào tạo nó để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Phương pháp làm chín này thực sự mang tính sáng tạo và đã được chứng minh bằng các giải thưởng mà nó đã giành được. Frigotec đã giành giải thưởng Sáng tạo Bạc tại Fruit Logistica năm 2019, giải thưởng ngành Công nghiệp làm mát năm 2020 và được khen ngợi tại giải thưởng Sáng tạo chuỗi lạnh ngày làm lạnh thế giới cùng năm đó.

Tiếp nối những thành công của các phiên bản trước, Softripe nay đã được nâng cấp lên phiên bản 3.0. Công nghệ chín Softripe đã ra mắt, được chào đón tại Vương quốc Anh, Hà Lan, Đức, Bỉ và Thụy Điển và đang ngày càng được cải tiến, phát triển.

Có thể bạn quan tâm:

Roland Wirth
Frigotec GmbH
info@frigotec.de
www.softripe.com
www.frigotec.de

Thu Huyền