Viện ASTRI làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

STNN - Thực hiện chuyến công tác của Viện Nghiên cứu Công nghệ Hỗ trợ Nông nghiệp (ASTRI) năm 2024 tại Nhật Bản, Đoàn công tác Viện ASTRI do đồng chí Phạm Quyết Tiến – Phó Viện trưởng Viện ASTRI làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Tiếp đoàn là Đại sứ Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản.

Đoàn công tác Viện ASTRI chụp hình lưu niệm cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Viện ASTRI đã thông tin đến Đại sứ nội dung trong chuyến công tác xúc tiến thương mại và đầu tư lần này đến Nhật Bản. Phó Viện trưởng Phạm Quyết Tiến đã giới thiệu tiềm năng phát triển của nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ. Mục tiêu của chuyến công tác lần này tập trung vào việc xúc tiến xuất khẩu hàng nông sản, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp sinh thái xanh tại Việt Nam.

Phó Viện trưởng Phạm Quyết Tiến (phải) cùng Đại sứ Phạm Quang Hiệu (trái).

Đại sứ Phạm Quang Hiệu rất ấn tượng về những thông tin mà Đoàn công tác Viện ASTRI đã chia sẻ, ông đánh giá rất cao chuyến đi của Đoàn nói riêng cũng như thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp của Viện ASTRI, Đại sứ nhấn mạnh: Mỗi địa phương của Nhật Bản đều có thế mạnh ngành nghề riêng, đối với lĩnh vực nông nghiệp thì tỉnh Wakayama có thế mạnh rất lớn, đối với công nghệ và công nghiệp thì có tỉnh Kanganawa rất phù hợp.

Đoàn công tác Viện ASTRI chụp hình lưu niệm cùng Đại sứ Phạm Quang Hiệu.

Với mục tiêu hỗ trợ các mặt hàng nông sản, Đoàn công tác Viện ASTRI mong muốn Đại sứ kết nối với các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Nhật Bản có triển vọng, phù hợp với lĩnh vực nông nghiệp để thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Vân Anh