Dự án Thủy sản và Bình đẳng giới nhận được khoản tài trợ dài hạn

STNN - Thủy sản và Bình đẳng giới (SAGE) – một dự án hướng đến mục tiêu xây dựng một ngành Thủy sản toàn diện, đa dạng và công bằng hơn – đã được trao hai khoản tài trợ với tổng giá trị là 715.000 USD.
thuy-san-binh-dang-gioi-stnn-1727406766.png
 

Được thành lập vào năm 2020, SAGE hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động trong ngành Thủy sản để giải quyết các vấn đề bất bình đẳng giới, đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của phụ nữ đối với sự phát triển của ngành Thủy sản.

Thành công của dự án trong việc đạt được hơn 700.000 USD tiền tài trợ từ Sáng kiến ​​Builders và Quỹ Gia đình Walton là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển một ngành Thủy sản công bằng và đa dạng, đảm bảo các hoạt động của dự án trong ba năm tới.

Bằng cách ủng hộ bình đẳng giới, SAGE đang tích cực định hình tương lai ngành Thủy sản thông qua việc khuyến khích các công ty thủy sản đánh giá hoạt động của họ, giải quyết các định kiến về giới vẫn tồn tại ​​và thực hiện các biện pháp quyết liệt để thúc đẩy bình đẳng giới trong hoạt động của họ. Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy sự thay đổi trong ngành và xây dựng một ngành Thủy sản toàn diện và bền vững hơn.

Trong 3 năm tới, khoản tài trợ 715.000 USD sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc triển khai Đối thoại bình đẳng giới (GED) của dự án – tại đây, các giám đốc điều hành trong ngành Thủy sản cùng nhau thảo luận và cam kết thực hiện các hành động trong tương lai để hỗ trợ bình đẳng giới trong ngành. Sau một năm triển khai thí điểm GED, chương trình đã nêu bật các cam kết công khai của các công ty tham gia vào dự án trong việc nhận thức những hạn chế đối với bình đẳng giới gây ra bởi cách thức vận hành hiện tại của doanh nghiệp, đồng thời tham gia vào các nỗ lực để thay đổi những điều này.

Để tìm ra các giải pháp phù hợp với con người và thiên nhiên, cần phải có những ý tưởng tốt nhất từ ​​tất cả mọi người. Trong khi đối với ngành Thủy sản, quá nhiều người bị bỏ qua trong quá trình này. Do đó, các cam kết trong việc xây dựng bình đẳng giới trong ngành Thủy sản mà doanh nghiệp tham gia GED thực hiện rất đáng chú ý. Hơn 2.300 nhân viên sẽ được hưởng lợi từ các hành động mà các công ty này thực hiện dựa trên những gì họ học được từ GED.

SAGE hiện đang tuyển dụng các công ty tham gia cho nhóm GED tiếp theo, dự kiến ​​bắt đầu vào đầu năm 2025.

Theo: tongcucthuysan.gov.vn