STNN - Gần đây, một loại dứa màu đỏ có tên Rubyglow đã được bán trên thị trường Mỹ với giá lên tới 395,99 USD mỗi quả. Vì hình dáng độc đáo và hương vị ngọt ngào, nên rất được thị trường săn đón, nhanh chóng bán hết.
- GSL ra mắt sản phẩm nhãn dán tự phân hủy cho rau quả, trái cây
- Sẽ có nhiều hoạt động thiết thực tại Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024
Được biết, dứa Rubyglow được sản xuất ở Costa Rica, do công ty Fresh Del Monte nghiên cứu phát triển trong 15 năm. Loại quả này có vỏ màu đỏ hấp dẫn, cùi màu vàng tươi, vị rất ngọt. Năm 2024 chỉ cung cấp được 5.000 quả trên toàn thế giới.
Nhà bán lẻ rau quả Melissa's Produce là nhà phân phối duy nhất loại dứa này tại Mỹ Vào đầu tháng 5, tổng cộng 50 quả dứa Rubyglow đã được bán ra thị trường, phần lớn được bán cho các nhà hàng cao cấp ở Las Vegas và California.
CNN đưa tin, nhiều người tiêu dùng Mỹ hiện đang thắt chặt ngân sách do lạm phát và lo lắng về việc mất việc làm, đồng thời liên tục cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, mối quan tâm của họ đối với trái cây chất lượng cao vẫn chưa bị dập tắt. Cindy van Rijswick, chiến lược gia về sản phẩm tươi sống trong nhóm nghiên cứu toàn cầu của Rabobank (một công ty dịch vụ tài chính và ngân hàng đa quốc gia của Hà Lan) cho biết, người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho những mặt hàng độc đáo.
Người Mỹ từ lâu đã có niềm yêu thích với các loại trái cây mới lạ, sẵn sàng chi trả hào phóng cho chúng. Các loại trái cây mới lạ như, táo mật ong (Honeycrisp), nho kẹo xanh (Cotton Candy), quýt sumo... đều đã trở nên phổ biến ở thị trường Mỹ.
Bích Ngọc (theo chinafruitportal)