Công ty Du lịch Đường sắt Shikoku (Nhật Bản) đầu tư sang lĩnh vực nuôi trồng trên đất liền, thử nuôi cá hồi Chinook

STNN - Công ty có kế hoạch chọn các địa điểm phù hợp ở Shikoku vào cuối năm tài chính này và hy vọng sẽ thành lập 3 cơ sở hoạt động vào năm 2030, nhắm mục tiêu doanh thu hàng năm là 100 triệu yên (700.000 USD).

Công ty Du lịch Đường sắt Shikoku (Nhật Bản) đầu tư sang lĩnh vực nuôi trồng trên đất liền, thử nuôi cá hồi Chinook
Bể nuôi cá hồi Chinook JR Shikoku ở thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto.

Công ty Du lịch Đường sắt Shikoku của Nhật Bản ngày 30/7 thông báo, sẽ khởi động dự án thử nghiệm nuôi cá hồi ở tỉnh Kumamoto từ tháng 8.

Công ty đặt mục tiêu xây dựng chuyên môn với sự trợ giúp của các doanh nghiệp địa phương và cuối cùng thương mại hóa chuyên môn đó ở Shikoku. Đây là bước đột phá đầu tiên của JR Shikoku vào lĩnh vực công nghiệp cơ bản.
Công ty cổ phần Du lịch Đường sắt (Shikoku Ryokaku Tetsudō Kabushiki-gaisha), thường được gọi là JR Shikoku (JR Shikoku, Jei-āru Shikoku), là công ty nhỏ nhất trong 7 công ty thành viên của Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản (Tập đoàn JR).

Công ty đã mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh phi đường sắt như khách sạn và bất động sản…, đồng thời trong khi nghiên cứu nuôi tôm, họ cũng nhận thấy nuôi cá hồi là một cơ hội khả thi.

Tập trung vào hệ thống nuôi trồng thủy sản nước ngọt sử dụng bể chứa nước ngầm tiết kiệm chi phí do Công ty Hirayama tại thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto phát triển.

Công ty Du lịch Đường sắt Shikoku (Nhật Bản) đầu tư sang lĩnh vực nuôi trồng trên đất liền, thử nuôi cá hồi Chinook JR Shikoku sẽ lắp đặt 6 bể tại địa điểm của mình để nuôi cá hồi Chinook con bắt đầu từ cuối tháng 8 và dự kiến ​​đưa vào hoạt động vào cuối tháng 12.

Công ty có kế hoạch chọn các địa điểm phù hợp ở Shikoku vào cuối năm tài chính này và hy vọng sẽ thành lập ba cơ sở hoạt động vào năm 2030, nhắm mục tiêu doanh thu hàng năm là 100 triệu yên (700.000 USD).

Vị trí phù hợp sẽ có nguồn nước dồi dào và có tiềm năng tạo nên thương hiệu, chẳng hạn như “Cá hồi sông Niyodo” ở tỉnh Kōchi, để làm nổi bật những dòng suối trong vắt của khu vực. Chủ tịch Kazuyuki Shinomura bày tỏ tham vọng nuôi dưỡng cơ hội tăng trưởng mới này.

Diệu Huyền (theo Shenlanmuyu)