Kura Sushi của Nhật Bản mở ra kỷ nguyên mới trong nuôi cá ngừ vây xanh, nhằm đảm bảo nguồn cung bền vững

STNN - Kura Sushi , một chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền nổi tiếng tại Nhật Bản, đang có bước tiến lớn trong việc giải quyết thách thức ngày càng tăng trong việc cung cấp hải sản bằng một chiến lược mới táo bạo.
sushi-nhat-ban-stnn-1748571564.png
 Kura Sushi là một trong bốn chuỗi nhà hàng sushi lớn nhất Nhật Bản, cùng với Kappa Sushi, Sushiro và Hama Sushi.

Hệ thống “một cửa” cho sản xuất và bán cá. KURA Fish Farm Co., Ltd., sẽ giao lô cá ngừ vây xanh nuôi theo hợp đồng đầu tiên trong tháng này, một động thái nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng cao trong bối cảnh giá toàn cầu tăng cao và trữ lượng cá tự nhiên đang giảm dần.

sushi-nhat-ban-stnn-2-1748571574.png

Trong hơn một thập kỷ, Kura Sushi đã tích cực hoạt động để phục hồi ngành đánh bắt cá trong nước của Nhật Bản. Đối mặt với tình trạng giá cá tăng cao, chi phí nhiên liệu tăng và tình trạng thiếu hụt ngư dân do nhu cầu hải sản toàn cầu ngày càng tăng, công ty đã thành lập KURA Fish Farm vào năm 2021 - được cho là công ty con đầu tiên trong ngành chỉ chuyên về đánh bắt cá. Động thái này chứng tỏ cam kết của Kura Sushi đối với việc bảo tồn biển và nghề cá bền vững.

sushi-nhat-ban-stnn-3-1748571574.png

Cá ngừ vây xanh là tài nguyên chịu sự quản lý của quốc tế, nhưng điều kiện nuôi lại rất khó khăn. Để đảm bảo nguồn cung cấp ổn định và giá cả phải chăng cho sản phẩm phổ biến này trong khi vẫn bảo tồn được nguồn tài nguyên, KURA Fish Farm đã triển khai một hệ thống cải tiến: cam kết thu mua toàn bộ cá ngừ vây xanh từ người nuôi ngay khi họ nhận được cá bột. Điều này không chỉ đảm bảo thu nhập cho người nông dân mà còn giúp họ tập trung vào việc chăn nuôi bằng kiến thức chuyên môn của mình, qua đó thiết lập nên hệ thống "một cửa" liền mạch từ sản xuất đến bán hàng.

sushi-nhat-ban-stnn-4-1748571574.png

Ngoài cá ngừ vây xanh, KURA Fish Farm còn tham gia sản xuất và bán buôn "cá cam hữu cơ" và đang nghiên cứu "nuôi trồng thủy sản thông minh" tích hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) để giải quyết tình trạng thiếu lao động và cải thiện điều kiện làm việc. Bằng cách cung cấp các hợp đồng dài hạn và thu nhập ổn định, Tập đoàn hướng tới mục tiêu mang lại các cơ hội sinh lời và nâng cao hiệu quả cho các nhà sản xuất và hợp tác xã nghề cá, góp phần tạo việc làm cho thanh niên trong ngành thủy sản và phục hồi khu vực.

Khi ngành đánh bắt cá của Nhật Bản phải đối mặt với những thách thức ngày càng gia tăng về môi trường, Kura Sushi đặt mục tiêu tiếp tục cung cấp sushi chất lượng cao, giá cả phải chăng bằng cách đảm bảo nguồn cung ổn định và quản lý chi phí hiệu quả thông qua mô hình tích hợp theo chiều dọc tiên phong này.

Diệu Huyền (theo Shenlanmuyu)