Ngày 03/12/2025, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ra mắt, bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải bóng đá TPG 6v6 Vô địch các CLB Đồng Hương - Tranh Cup Care For Vietnam 2025. Sự kiện thu hút sự tham dự của đại diện các đội bóng, nhà tài trợ, đối tác truyền thông và đông đảo cộng đồng bóng đá phong trào.
Theo đó, Giải TPG 6v6 2025 do Công ty Cổ phần Truyền thông và Giáo dục TPG (TPG) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 21/12/2025 tại sân bóng PM Sport (104 Tân Sơn, phường Tân Sơn, TP.HCM). TPG là đơn vị giàu kinh nghiệm trong việc tổ chức các sân chơi phong trào lớn tại TP.HCM như: Hành trình Nhân ái, Tứ hùng Siêu Cúp 7 người Ta Pha, Tiger Cup 2025...
Năm nay, TPG chính thức đưa thể thức bóng đá 6v6 về Việt Nam, hứa hẹn mang đến một luồng gió mới cho hoạt động bóng đá phong trào. Khác với cách chia bảng truyền thống, Ban tổ chức quyết định áp dụng thể thức vòng Thụy Sĩ (Swiss-stage) - hình thức thi đấu tương tự UEFA Champions League.
Theo hình thức này, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo được sự công bằng trong mỗi vòng bốc thăm, gia tăng số trận chất lượng và giúp các đội có thêm cơ hội cọ xát. Các đội sẽ được bốc thăm đối thủ từng vòng, tích điểm và chọn ra 8 đội đứng đầu để bước vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết.
Theo hình thức này, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo được sự công bằng trong mỗi vòng bốc thăm, gia tăng số trận chất lượng và giúp các đội có thêm cơ hội cọ xát. Các đội sẽ được bốc thăm đối thủ từng vòng, tích điểm và chọn ra 8 đội đứng đầu để bước vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết.
Là giải đấu 6v6 đầu tiên được tổ chức, Ban tổ chức đã thu hút được sự góp mặt của 14 đội bóng bao gồm: 36 Hoàng Nông Thanh Hóa, Hổ Phủi Tây Ninh, OCB TP.HCM, CTG Bình Định, Cố Đô Huế, Ta Pha Nghĩa Kỳ, Blockchain HUB HCMC, Xây dựng Minh Cảnh Cà Mau, Xây dựng Hoàng Vũ Bình Thuận, 8x Thành Nam Nam Định, Gia Bảo Thái Bình, Công Anh Hưng Phát Hoa Phượng Đỏ, Khởi Nguyên Bình Định và Thiên Kim Quảng Nam.
Để tăng thêm sức hấp dẫn cho giải đấu, Ban tổ chức sẽ bầu chọn ra các danh hiệu cá nhân, gồm: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất với mức thưởng cho mỗi giải là 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội tham gia còn nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như bóng thi đấu, trang phục Zocker, nước giải khát Bidrico... từ các nhà tài trợ đồng hành.
Chia sẻ tại buổi lễ, Thạc sĩ, Luật sư Võ Đan Mạch - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Chúng tôi muốn đóng góp một phần vào sự phát triển chung của bóng đá phong trào. Những năm qua, TPG đã kết hợp tổ chức nhiều giải đấu như futsal, 5v5, bóng đá đường phố hay bóng đá 7 người. Thế nhưng, đa phần những thể thức này chưa thể giúp các đội bóng phong trào có nhiều cơ hội để phát triển xa hơn, cụ thể là thi đấu với bạn bè quốc tế”.
“Bóng đá 6v6 là thể thức được công nhận trên toàn thế giới và đã có nhiều giải đấu lớn quy tụ các đội từ nhiều quốc gia. Giải đấu TPG 6v6 - Tranh Cup Care For Vietnam sẽ là bước đệm để chúng tôi nghiên cứu, phát triển loại hình bóng đá này nhằm tổ chức một giải toàn quốc quy mô và hấp dẫn hơn trong tương lai” - Luật sư Võ Đan Mạch nhấn mạnh.
Ngoài ra, tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã công bố các thương hiệu, nhãn hàng là nhà tài trợ chính và tài trợ đồng hành của giải. Cụ thể, Công ty Care For Việt Nam sẽ là đơn vị tài trợ chính của giải TPG 6v6 2025. Đây là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nguồn gốc từ New Zealand, đặc biệt là các dòng sản phẩm chứa sữa non với chủ lực là thực phẩm bổ sung Colos IgGold. Care For Việt Nam cũng là đơn vị đã đồng hành cùng rất nhiều giải đấu phong trào do TPG tổ chức trước đây.
Đồng thời, Ban tổ chức công bố thương hiệu Bidrico của Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh (thành lập năm 1992) sẽ tài trợ toàn bộ nước uống cho giải đấu. Theo đó, Bidrico sẽ cung cấp cho Ban tổ chức và các đội bóng hơn 600 thùng nước các loại xuyên suốt giải đấu.
Được biết, Bidrico là nhãn hàng thường xuyên đồng hành với TPG tại các giải đấu phong trào trong những năm gần đây. Thương hiệu thuộc Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh - một trong những doanh nghiệp sản xuất và phân phối đồ uống không cồn hàng đầu tại Việt Nam.
Trong hơn 30 năm hoạt động, Bidrico luôn nỗ lực phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng. Sản phẩm đồ uống không cồn Bidrico được sản xuất trên 12 dây chuyền hiện đại từ Pháp, Đức, Thụy Điển, Hoa Kỳ… với công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết nóng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2015; kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, cGMP, Halal và đạt chứng nhận FDA, FCE, SID của Hoa Kỳ.
Người đặt nền móng cho Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh và thương hiệu Bidrico là doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến. Hiện nay, ông đang là Tổng Giám đốc của Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh và Công ty Cổ phần Thực phẩm an toàn Long Quân (thành lập năm 2017). Ngoài ra, ông Hiến cũng đang đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Phó Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN TP.HCM (HBA), Giáo sư danh dự Đại học Oxford...