Xu hướng trái cây tươi cắt sẵn vẫn tiếp tục phát triển ở Hàn Quốc

STNN - Việc tăng số lượng hộ gia đình chỉ có một thành viên tại Hàn Quốc đã thúc đẩy doanh số bán trái cây tươi cắt sẵn.
trai-cay-cat-san-stnn-1746775989.jpg
 

Nhu cầu về trái cây tươi cắt sẵn đã tăng lên ở Hàn Quốc và các nhà bán lẻ nhanh chóng mở rộng dòng sản phẩm tiện lợi để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo tờ Maeil Business, Lotte Super báo cáo doanh số bán trái cây cắt sẵn tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024 và tính đến quý đầu tiên của năm 2025, doanh số bán trái cây cắt sẵn của Lotte Super đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà bán lẻ Hàn Quốc cho biết, doanh số "bùng nổ" từ tháng 5 đến tháng 8/2024 trong mùa dưa hấu, và họ đã tăng lên 35 loại trái cây (bao gồm các chủng loại dưa hấu, đào, nho, kiwi...) từ tháng 7/2024.

Lotte Super cho biết, phân tích của họ cho thấy tỷ lệ hộ gia đình chỉ có một thành viên đang gia tăng. Những người tiêu dùng này có yêu cầu cao về sự tiện lợi, chất lượng và giá cả, và đây là những lý do chính khiến doanh số bán trái cây tươi cắt sẵn tăng cao. Người tiêu dùng đang cảm thấy áp lực từ chi phí sinh hoạt tăng và giá trái cây cao, vì vậy họ chỉ mua một lượng vừa đủ dùng hàng ngày.

“Các sản phẩm dễ sử dụng và nhu yếu phẩm hàng ngày được chế biến sẵn đang ngày càng phổ biến trên các kênh phân phối của Lotte Super. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác biệt, giúp khách hàng tại Lotte Super dễ dàng lựa chọn," một thành viên của nhóm Lotte Mart và Super Fruit cho biết.

Các nhà bán lẻ Hàn Quốc khác cũng cho biết nhu cầu về trái cây tươi cắt sẵn đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, và xu hướng này dường như vẫn tiếp tục giữ đà tăng trưởng.

Hồng Đào (theo Fruitnet)